Tiger Woods đối đầu Rory McIlroy ở WGC- Match Play

Bằng màn trình diễn ấn tượng trong 8 hố cuối cùng trước Patrick Cantlay cũng như sự trợ giúp của Aaron Wise, Tiger Woods đã vượt qua khó khăn để bước tiếp vào vòng 1/16 ở WGC-Dell Technologies Match Play. Ở trận đấu tiếp theo, golfer này sẽ chạm trán với Rory McIlroy, người đang có phong độ rất cao trong 3 trận vừa qua.

Sau thất bại trước Brandt Snedeker ở trận đấu trước, Tiger Woods rơi vào tình thế bất lợi khi mất quyền tự quyết. Ở lượt đấu cuối cùng của bảng 13, golfer 43 tuổi phải đánh bại Patrick Cantlay, đồng thời hy vọng Snedeker xảy chân trước Aaron Wise để có thể đoạt lấy ngôi đầu và tiến vào vòng 1/16 của giải WGC-Dell Technologies Match Play.

Mọi thứ trở nên bất lợi hơn cho Woods khi anh có mở đầu không tốt và chỉ sau 8 hố, anh đã bị Cantlay dẫn trước với tỉ số 2 up. Vào lúc này, nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng và đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất dành cho golfer từng 3 lần vô địch sự kiện Match Play này.

Golfer Tiger Woods.

Thế nhưng cục diện bắt đầu thay đổi chóng mặt khi Woods bắt đầu thể hiện màn bứt phá thần kỳ, thắng đến 6 trong 8 hố cuối cùng của trận đấu để lật ngược tình thế.

Tại hố số 9, Cantlay đã có pha phát bóng không tốt khiến bóng rơi vào bẫy nước, tạo điều kiện cho đối thủ rút ngắn cách biệt. Tỉ số sau đó được cân bằng ở hố số 11 khi golfer sở hữu 14 major có cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 21 foot để ghi điểm birdie.

Tiếp đến, Woods gợi nhớ lại thời kỳ đỉnh cao phong độ khi từ hố 12 đến hố 16, anh gây ấn tượng mạnh với 1 điểm eagle và 4 điểm birdie, nhờ đó không cho Cantlay bất kỳ cơ hội nào và sớm kết thúc trận đấu với tỉ số 4&2.

Diễn biến chính ở trận đấu Tiger Woods vs. Patrick Cantlay

Màn trình diễn xuất sắc của Woods ở trận vừa qua đã được đền đáp xứng đáng bởi ở trận đấu còn lại, Wise sau 2 trận thua liên tiếp đã gây bất ngờ bằng chiến thắng 6&4 trước Snedeker. Có đầy đủ điều kiện cần và đủ, Woods vươn lên dẫn đầu bảng với kết quả 2 thắng, 1 thua và tiến vào vòng 1/16.

Đối thủ của Woods ở lượt đấu tiếp theo đã sớm được xác định khi Rory McIlroy đánh bại Matthew Fitzpatrick với tỉ số 4&2 để có trận thắng thứ ba liên tiếp. Golfer người Bắc Ireland chỉ thua 3 hố và chưa đánh đến hố 17 trong 3 trận vòng bảng, do đó sẽ là chướng ngại to lớn dành cho Woods trên con đường chinh phục danh hiệu. Người chiến thắng ở trận chung kết sớm này sẽ đối đầu với Henrik Stenson hoặc Lucas Bjerregaard trong cặp đấu cùng nhánh.

Kết quả lượt trận thứ ba ở vòng bảng WGC-Match Play.

Cũng sau lượt đấu vừa qua, nhiều gương mặt nổi bật trong thời gian gần đây như Dustin Johnson, Jon Rahm, Justin Spieth đã bị loại do có thành tích không tốt. Tuy nhiên trong số những golfer vào vòng 1/16 vẫn có những cái tên đáng kể vì đã có chiến thắng ở mùa giải mới như Justin Rose, Francesco Molinari hay Matt Kuchar.  

Các cặp đấu ở vòng 1/16 WGC-Dell Technologies Match Play 2019:

Louis Oosthuizen vs. Marc Leishman

Kevin Kisner vs. Hao Tong Li

Francesco Molinari vs. Paul Casey

Justin Rose vs. Kevin Na

Henrik Stenson vs. Lucas Bjerregaard

Rory McIlroy vs. Tiger Woods

Matt Kuchar vs. Tyrrell Hatton

Sergio Garcia vs. Branden Grace

Thua Snedeker, Tiger Woods đứng trước nguy cơ bị loại khỏi WGC-Match Play