Tiger Woods công bố golfer nhận suất đặc cách ở Genesis Open 2019

Suất đặt cách quan trọng được đặt theo tên golfer huyền thoại Charlie Sifford tại sự kiện Genesis Open 2019 vừa được công bố bởi Tiger Woods.

Mới đây, trên trang chủ của mình, Tiger Woods đã công bố danh tính golfer nhận suất đặt cách Charlie Sifford Memorial Exemption để tham dự sự kiện Genesis Open diễn ra từ ngày 14 đến 17/2. Theo đó, người có vinh dự này là Tim O’Neal, golfer 46 tuổi từng 3 lần vô địch trên hệ thống PGA Tour Latinoamérica.

Kể từ năm 2009, ban tổ chức Genesis Open thường dành một suất dự giải cho các golfer nổi bật đại diện cho cộng đồng thiểu số, thường là những người có gốc châu Phi. Năm 2017, suất đặt cách này được đặt theo tên Charlie Sifford, golfer người Mỹ gốc Phi đầu tiên thi đấu ở PGA Tour.

Golfer Tim O'Neal.

Giải đấu năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 50 năm kể từ chức vô địch Los Angeles Open 1969 (tiền thân của Genesis Open) của golfer này, danh hiệu PGA Tour cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

Tôi mong sẽ được thấy Tim thi đấu tại sự kiện Genesis Open sắp đến”, trích lời của Woods trong bản thông báo. “Giống như Charlie, O’Neal đã cho thấy sự quyết tâm tuyệt vời khi đi theo con đường chuyên nghiệp. Tôi biết Charlie sẽ tự hào khi thấy Tim thi đấu tại giải đấu sắp tới vì suất đặt cách mang tên ông”.

Với việc được tham dự giải đấu sắp tới, O’Neal sẽ có lần thứ 7 tham dự một sự kiện PGA Tour và là lần đầu tiên kể từ khi bị loại khỏi nhát cắt ở U.S. Open 2015. Trong suốt sự nghiệp của mình, golfer này chủ yếu thi đấu ở các hệ thống PGA Tour Latinoamérica, Web.com TourAsian Tour.

Năm 1999, tôi có cơ hội chơi một vòng đấu cùng với Ngài Sifford và ông ấy đã tạo ra sức ảnh hưởng tích cực với tôi”, nhà vô địch Georgia Open 2018 chia sẻ. “Ông ấy là ví dụ rõ rệt cho việc cống hiến hết mình trên sân golf. Tôi rất vinh dự và biết ơn khi được nhận suất tham dự Genesis Open 2019”.

Trước O’Neal đã có nhiều golfer nổi tiếng hiện nay cũng từng nhận suất đặc cách tương tự như tài năng trẻ Cameron Champ (2018), J.J. Spaun (2016), Harold Varner III (2014) và Joseph Bramlett (2011).

Rickie Fowler, Justin Thomas chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1 Phoenix Open 2019