Thời kỳ cực thịnh của các golfer 1997 tại làng golf Hàn

Các golfer trẻ tuổi dần thay thế các tay golf lão làng của làng golf Hàn để thống lĩnh các BXH. Trong số đó, con số các golfer sinh năm 1997 đang chiếm đa số.

Dường như người hâm mộ đã kịp thời nhận ra sự biến chuyển mới của làng golf xứ sở Kim Chi. Ở các giải đấu, bắt đầu có sự vắng bóng của các golfer huyền thoại mà thay vào đó là gương mặt của những tân binh đầy tài năng. Thế hệ 9x chiếm đảo các sân đấu, đặc biệt phải kể đến sự có mặt của một lực lượng hùng hậu của các golfer sinh năm 97. 

Những gương mặt tiêu biểu nhất trong thế hệ 97 phải kể đến tay golf Kim Da-yeon, golfer Lee Soo-young cùng tay golf In Ju-yeon - người vừa giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, danh sách những golfer sinh năm 1997 có mặt tại KPGA Tour mùa này còn bao gồm: Han Jin-seon, Yoo Hyun-ju, Joen Woo-ri, Kim Hye-seonPark So-hye

Sức mạnh của thế hệ 97 đang trở thành một đề tài nóng trong làng golf Hàn Quốc sau những kỳ tích của Kim Da-yeon. Với thân hình mảnh khảnh cùng chiều cao 1m57, cô gái nhỏ bé này hiện đang nắm giữ điểm số trung bình của các cú driver shot đứng vị trí thứ 4 trên BXH của KLPGA Tour.

Tay golf Kim Da-yeon.

Tính đến ngày 20/6, Kim Da-yeon hiện đang đứng vị trí thứ 5 trên BXH tổng số tiền thưởng. Đồng thời, cô đang nắm giữ vị trí thứ 9 về số gậy bình quân ít nhất  của KLPGA Tour

Với năng lực của một tân binh trẻ, qua mỗi giận đấu người hâm mộ lại được chứng kiến một phong độ thi đấu ngày càng tiến bộ. 

In Ju-yeon cũng là một cái tên đang lên tại KLPGA Tour. Không chỉ là một golfer, cô còn có kinh nghiệm tham dự các giải điền kinh và Taekwondo. Ngay từ thời tiểu học, cô đã thi đấu với tư cách một tuyển thủ cho đường chạy 100m.

Bên cạnh đó,In Ju-yeon còn dắt lưng 8 năm kinh nghiệm ở các giải Taekwondo.

Đó chính là lý do để cô có một thể lực hoàn hảo đáp ứng mọi yêu cầu của môn golf mà cô đang theo đuổi. In Ju-yeon nắm giữ vị trí thứ 7 trên BXH về các cú long drive của các golfer được đánh giá bởi KLPGA Tour. Hiện cô cũng đang đứng thứ 9 về BXH tiền thưởng với gần 228 triệu won. 

Golfer 20 tuổi tự tin chia sẻ: "Ngay từ khi học trung học phổ thông, tôi đã đạt được những cú đánh với độ dài lên tới 280m"

Golfer Lee Soo-young gây ấn tượng với khởi đầu bằng chức vô địch ngay tại Yongpyeong Resort Open khi cô vừa mới bước chân vào làng golf vào năm 2016. 

Golfer Lee Soo-young.

Tương lai của làng golf Hàn chắc chắn sẽ bước sang một kỷ nguyên mới với thế hệ những golfer tài năng, trẻ tuổi như những cái tên nêu trên. 

Golfer nhí gốc Việt giành vé dự U.S. Girls’ Junior Championship 2018