Thidapa Suwannapura đạt 10 birdie trong ngày thi đấu thứ nhất, dẫn đầu giải Marathon Classic

Thidapa Suwannapura đã bứt phá ngoạn mục ngay trong ngày đầu tiên để dẫn đầu bảng xếp hạng giải đấu Marathon Classic - được sáng lập bởi Owens Corning và O-I. Golfer người Thái đã ghi được 65 gậy, dẫn đầu bảng đấu ngày thi đấu đầu tiên trước Kim In-Kyung, Chun In-gee, LeeMirim, Yani Tseng, Jacqui Concolino, Katelyn Dambaugh và Caroline Hedwall.

Các golfer tham gia đa phần đều đạt 66 (-50) gậy. Tuy nhiên, vào những hố sau, khoảng cách càng rõ ràng hơn khi có đến 8 golfer lọt vào top dẫn đầu. Với cú birdie mang tính quyết định ở hố số 18 (par 5), Thidapa Suwannapurađã xuất sắc leo lên vị trí đỉnh bảng.

Đây là lần đầu tiên Suwannapura dẫn đầu BXH kể từ giải Pure Silk-Bahamas LPGA Classic năm 2013.

Suwannapura chia sẻ điểm birdie quyết định: “Tôi chỉ muốn kết thúc nó một cách tốt nhất có thể. Thấy nhiều người quay phim khiến tôi căng thẳng. Tuy nhiên, bạn thấy đấy, tôi đã ghi được birdie”.

Suwannapura vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình ở giải LPGA Tour.

Xếp sau Thidapa Suwannapura là bảy golfer hàng đầu, bao gồm cả nhà vô địch I.K. Kim và cựu golfer số 1 Yani Tseng, đã dừng lại ở mức 66 gậy. I.K. Kim đã bắt đầu vòng đấu ở chín hố cuối, và cô chia sẻ rằng mình đã bình tĩnh hơn ở những hố sau. Kim đã đạt được năm cú birdies trong vòng sáu hố cuối cùng, kể cả hố số 9 (par 4).

I.K. Kim chia sẻ: "Không có nhiều gió ở đó, vì vậy mà tôi đã có thành tích tốt hơn ở chín hố sau. Tôi đã có một ngày thi đấu tốt, với ba điểm birdies liên tiếp. Và birdie ở hai hố cuối đã diến ra vô cùng thú vị".

 Yani Tseng là golfer duy nhất trong top 8 mà không bị bogey nào. Cô đã bỏ lỡ một điểm eagle, với cú putt trên hố cuối cùng mà cô đã có thể xếp đồng hạng cùng với Suwannapura. Tseng cho biết: "Tôi vẫn kiên nhẫn trong cả ngày thi đấu hôm nay. Chỉ cần cố thêm chút nữa với cú putt đó. Vì vậy tôi đã bỏ lỡ nhiều thứ hôm nay, đó mới là golf. Tôi cảm thấy đấy như là cách tôi nên chơi golf".

BXH ngày thi đấu thứ nhất giải Marathon Classic

Golfer Thái Lan lên kế hoạch mua nhà ở Mỹ để dự PGA Tour