"Thất bại vẻ vang" của nữ hoàng Park In-bee

Liên tiếp đạt được nhiều chiến thắng vang dội nhưng tay golf tài năng Park In-bee lại gặp phải thất bại ngay tại giải major đầu tiên của năm.

Mùa hoa anh đào đã nở rộ trên khắp mọi nẻo đường của Đại Hàn dân quốc, cũng là lúc những giải đấu nhà nghề của làng golf Hàn chính thức khởi tranh.

Ngày nay, sức ảnh hưởng của các golf thủ Hàn là điều không thể phủ nhận khi họ liên tiếp đoạt được những cúp vô địch danh giá cùng những khoản tiền thưởng khổng lồ từ khắp các giải trong và ngoài nước. Góp phần vào thành công đó là những chiến thắng của người được mệnh danh là nữ hoàng của giới golf Hàn Quốc – Park In-bee.

Vào tháng trước, với chiếc cúp vô địch giải Bank of Hope Founders Cup thuộc LPGA Tour, golfer người Hàn cũng nhanh chóng leo 16 bậc trên bảng xếp hạng thế giới để đứng vị trí thứ 3.

Park In-bee đã có những màn thi đấu bất phân thắng bại tại giải major đầu tiên - ANA Inspiration tại Rancho Mirage Mission Hills (California, Mỹ) khiến mùa giải phải tổ chức thêm các màn đấu phụ để tìm ra người chiến thắng. Không những thế, cô còn gây ấn tượng khi chỉ cần 2 đường gậy gỗ để đưa bóng vào hố par 5. Sau khi trải qua vòng đấu phụ lần thứ 8, Lindberg may mắn có được điểm birdie để chiến thắng mùa giải ANA Inspiration 2018.

Trả lời phỏng vấn, Park In-bee nói rằng: “Đây thực sự là một giải đấu với sự cạnh tranh đầy khốc liệt." Người hâm mộ dễ dàng nhận thấy rằng, cô luôn giữ sự điềm đạm nhưng cũng không kém phần tự tin của một tay golf chuyên nghiệp trong suốt quãng thời gian dài diễn ra giải. 

Trải qua 4 vòng đấu ngày 03/04 vừa qua tại sân Rancho Mirage (California), cô cùng Ferneira Lindberly (32, Thụy Điển) và Jennifer Song (29, Mỹ) về nhì với tổng thành tích là 273 gậy (-15). Mặc dù đã phải nhường chiến thắng cho Pernilla Lindberg nhưng bằng những nỗ lực không ngừng, cô vẫn chứng tỏ được năng lực tiềm ẩn của bản thân với người hâm mộ trên toàn thế giới khi leo lên vị trí nhất bảng xếp hạng nữ của giải, đồng thời giành được số tiền thưởng hơn 400.000 USD. 

Những chiến thắng của cô không chỉ mang về niềm tự hào cho đất nước Hàn Quốc mà còn đặt niềm tin trong lòng người hâm mộ về những giải thưởng danh giá hơn trong tương lai mà cô sẽ đạt được.