Thần đồng golf Nhật Nasa Hataoka tuyên chiến tại UL International Crown

Sau chiến thắng tại Walmart NW Arkansas Championship, Nasa Hataoka cùng các đồng đội của cô ráo riết chuẩn bị để đại diện cho quốc gia có mặt tại giải đấu cực kỳ quan trọng sắp tới.

Tay golf 19 tuổi người Nhật Nasa Hataoka vừa giành chiến thắng một cách đầy ngoạn mục tại giải Walmart NW Arkansas Championship vừa kết thúc vào ngày 25/6 vừa qua. Với kết quả chung cuộc vô cùng mỹ mãn khi đạt tới 21 under-par trên sân Pinnacle Country Club, golfer trẻ vinh dự nhận chiếc cúp vô địch cùng số tiền thưởng lên tới 2 triệu USD.

Nhờ vào chiến thắng lần này, vị trí của cô trên BXH thế giới nhảy vọt 11 bậc.

Từ vị trí 30, hiện tại golfer trẻ tuổi đang nắm giữ thứ hạng 19. Đây quả thực là một kết quả không tồi cho một tay golf chưa có nhiều kinh nghiệm tại LPGA Tour như Nasa Hataoko

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Nasa Hataoka tại một đấu trường golf lớn tại Mỹ.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Nasa Hataoka đã được vinh danh là một trong những tay golf tiêu biểu của làng golf Nhật Bản. Vào tháng 10 tới, cô cũng sẽ đại diện cho tuyển Nhật Bản có mặt tại giải đấu UL International Crown sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Đây là giải đồng đội nữ quan trọng bậc nhất trong năm nay với sự tham gia của 8 đội tuyển mạnh nhất được tuyển chọn kỹ càng đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Anh, Úc, Thái Lan, Thụy Điển và Đài Loan.

Trong một phỏng vấn mới đây với Sporting News, tay golf Hataoka vui vẻ cho biết rằng: "Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc khi được tham gia thi đấu tại giải UL International Crown. Tôi cùng các đồng đội của mình sẽ nỗ lực luyện tập hết mình để mang về thành tích tốt cho nước nhà". 

Khi được hỏi về tiềm lực của tuyển Hàn Quốc, cô nhận xét: "Đội tuyển Hàn Quốc không hề thiếu các tay golf mạnh nhưng tôi nghĩ Choi Hye-jin chính là đối thủ cần phải cảnh giác nhất". 

Hataoka cũng cho biết thêm rằng: "Tôi đặt niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản tại sự kiện sắp tới".

Danh sách chính thức 32 golf thủ xuất sắc nhất đến từ 8 quốc gia có mặt tại sự kiện UL International Crown mùa này sẽ được công bố sau khi giải đấu KPMG Women's PGA Championship kết thúc trong tuần này. 

BXH Golf nữ thế giới 'lại' biến động : Choi Hye-jin leo 3 bậc, chiếm vị trí của Kim In-kyung