Tác dụng của găng tay khi chơi golf

Có một số những người chơi chuyên nghiệp họ chơi golf không cần đến sự hỗ trợ của găng mà vẫn chơi tốt, tuy nhiên đối với những người chơi nghiệp dư thì găng tay là rất cần thiết.

Găng tay chơi golf có thể được ví như một lớp da thứ hai bảo vệ giúp bạn chơi tốt hơn. Găng tay sẽ bảo vệ gậy của bạn khi bạn bị đổ mồ hôi tay và bảo vệ tay bạn trước ma sát gây ra khi grip bị tác động.

Găng tay chơi golf có nhiều loại để dùng cho cả hai tay và trong mọi tình huống : găng có những lỗ thoáng siêu nhỏ, găng chống vi khuẩn, găng chống trơn trượt, găng chống thấm nước, găng giữ ấm…

Găng tay chơi golf có thể được ví như một lớp da thứ hai bảo vệ giúp bạn chơi tốt hơn.

Găng tay chơi golf tốt là găng vừa với cỡ tay của bạn, khiến bạn cảm thấy thoải mái khi dùng. Sau đây là 5 loại găng tay mà các golfer có thể tham khảo để sử dụng:

1. Bằng da (Leather Golf gloves)

Găng tay có chất liệu là da thì có nhiều lợi ích cho người chơi golf hơn.

So với những loại chất liệu thông thường để làm găng thì da là chất liệu có nhiều lợi ích cho người chơi golf hơn cả. Kết cấu trong chất liệu hoàn toàn phù hợp với golf, nó tạo ra cảm giác tối đa cho người chơi và tay cầm có cảm giác như lớp da thứ 2. Chất liệu bằng da chống ẩm và giữ cho găng vẫn mềm mại trong khoảng thời gian dài nếu giữ gìn tốt. Dùng lâu găng có thể bị bai ra do đó không nên chọn đeo găng rộng. Sau một ngày ẩm ướt, găng có thể vấn giữ nước nhưng sau khi khô trở lại nó vấn giữ được đặc tính như cũ.

2. Chất liệu tổng hợp (Synthetic Golf gloves)

Chất liệu tổng hợp là chất liệu co dãn và khá nhẹ rất phù hợp cho golfer nghiệp dư. Chất liệu này được nhiều nhà sản xuất dùng vì nó có tính liên kết để nối giữa các ngón tay, khuỷu tay hay tạo ra tính linh động của các ngón tay trong cùng một bàn tay. Một số loại găng tay trên thị trường ngày nay sử dụng 100% chất liệu tổng hợp, những loại này sẽ bền hơn găng bằng da. Với đặc tính khá nhẹ, đàn hồi tốt nó đáp ứng được sự cử động linh động cho tay người chơi và giữ cho tay được ấm áp trong trời lạnh.

3. Tất cả mọi thời tiết ( All-weather golf)

Mục đích hướng tới những người chơi golf trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Chất liệu này có thể kháng nước tốt hơn bất kỳ chất liệu nào khác và nó tạo cảm giác tốt cho người chơi trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Chất liệu khá nhẹ và nó giúp cho tay của người chơi sẽ có cảm giác tốt hơn khi bị ẩm ướt. Lớp phủ bên ngoài giữ ấm, chất liệu dày sẽ giữ cho tay người chơi ấm hơn trong điều kiện thời tiết lạnh, , nó cũng tốt trong trời mưa,và cho tay của người chơi ra mồ hôi trong điều kiện thời tiết ấm hơn.

4. Chất liệu giữ ấm (Thermal Golf gloves)

 Chất liệu giữ ấm thường có màu tối và giúp người chơi giữ ấm đôi tay khi chơi golf vào mùa đông.

Thời tiết mùa đông là yếu tố gây cản trở rất nhiều cho những người chơi golf. Có 2 loại găng giữ ấm dành cho người chơi golf trong mùa đông. Những loại găng trong mùa đông thường dày, đan chặt hay làm bằng những chất liệu có thể giữ ấm để giữ ấm cho tay trong quá trình chơi. Nó cũng thường có màu tối và giúp người chơi giữ ấm đôi tay, điều này là rất thiết thực cho những người chơi golf trong mùa đông.

5. Những loại găng hở ngón ( Golf Mitts)

Một loại găng khác cho mùa đông là loại hở ngón. Nó được thiết kế riêng cho những người chơi không thể sử dụng những loại găng tay trên để đánh bóng, để duy trì cảm giác khi đánh bóng thi không còn loại nào tốt hơn loại này khi không sử dụng được những loại kia.

Viêm khớp gối vẫn có thể đi bộ chơi… golf