Shubhankar Sharma - golfer ăn chay hiếm hoi của làng golf thế giới

Trong thế giới golf chuyên nghiệp với rất nhiều những thống kê, dường như chẳng có thống kê hay dữ liệu nào về thực đơn của các golfer. Nếu có, tất cả sẽ phải nhắc đến Shubhankar Sharma.

"Tôi chưa bao giờ ăn thịt. Cả gia đình tôi đều ăn chay. Đó là một lựa chọn mang tính tôn giáo", Shubhankar Sharma - golfer 21 tuổi lớn lên ở Ấn Độ cho biết. Mặc dù vậy, điều này cũng không ảnh hưởng đến thành tích của Sharma.

Golfer 21 tuổi đã giành được 2 danh hiệu ở European Tour kể từ tháng 12/2017, và đứng thứ 9 ở World Golf Championship tại Mexico City vào tháng 3 vừa qua, nơi anh thi đấu trong nhóm cuối cùng với Phil Mickelson. Nhờ thế, Sharma đã leo lên vị trí thứ 66 trên bảng xếp hạng golf thế giới (hiện đứng thứ 71) và được mời tham dự Masters mùa sau.

Tuy nhiên, ăn chay trường không phải lúc nào cũng dễ dàng với Sharma. "Năm đầu tiên thi đấu ở Tour, tôi gặp rất nhiều khó khăn cùng với chế độ ăn riêng của mình. Không phải nơi nào tôi đến cũng có loại thực đơn như vậy. Ít nhất thì European Tour cũng giúp tôi có được những thực phẩm tôi cần và tự mình điều chỉnh", Sharma cho biết.

Sharma đã có 2 danh hiệu ở European Tour.

Ngoài ăn chay, Sharma cũng dị ứng với gluten và chính vì thế, mỗi khi tới châu Âu, anh gặp rất nhiều khó khăn. Thông thường, gạo là món ăn chủ yếu trong thực đơn của anh, đặc biệt khi ở Ấn Độ. Anh có thể ăn curry và gạo 3 lần mỗi ngày, 365 ngày trong năm mà vẫn thấy vui vẻ. Tuy nhiên, tại châu Âu, không có nhiều gạo cho Sharma mà thay vào đó là pho-mát và bánh mì.

Điều đó giải thích tại sao Sharma phải làm việc với một chuyên gia dinh dưỡng để bảo đảm rằng anh có đủ lượng protein trong thực đơn. Mỗi ngày, anh nạp một lượng protein vào buổi sáng và buổi tối, rồi các loại rau củ nhiều dinh dưỡng sau đó. "Rau bina và cải xanh là hai loại quan trọng nhất. Vì vậy mà tôi luôn ăn nhiều cải xanh", Sharma nói.

Là con trai của một đại tá quân đội, việc Sharma theo đuổi golf một cách rất ngẫu nhiên. Mẹ anh vốn là một bác sĩ khoa sản tình cờ gặp Tushar Lahiri, cha của tay golf Anirban Lahiri. Lahiri khuyến khích cha của Sharma đưa anh đến sân golf dù không ai trong gia đình chơi golf. Sharma tiến bộ rất nhanh và chưa đầy 10 năm sau, anh chuyển sang chuyên nghiệp ở tuổi 16.

Anh là golfer hiếm hoi ăn chay trường.

Một trong những lợi ích của việc ăn chay là Sharma đã học được cách hiểu cơ thể mình cần gì để có thể thi đấu tốt nhất. "Không phải ai cũng ăn chay được nhưng mọi người nên dành thời gian xem cơ thể mình cần gì, phản ứng như thế nào."

Chưa hết, trong những lần di chuyển khi thi đấu, Sharma có thể tránh được điều mà một số golfer vẫn gặp phải là anh chưa bao giờ bị ngộ độc thức ăn.