Sergio Garcia lên tiếng xin lỗi vì tính khí hay nóng giận

Trước khi tham dự sự kiện PGA Tour đầu tiên của mình ở mùa giải mới, golfer Sergio Garcia đã xin lỗi vì những hành vi không đúng mực khiến anh bị loại khỏi giải Saudi International cách đây không lâu.

Cách đây khoảng 2 tuần, golfer kỳ cựu Sergio Garcia đã để lại tiếng xấu ở hệ thống European Tour khi bị loại khỏi giải Saudi International vì những hành động vi phạm luật nghiêm trọng theo điều 1.2a trong luật golf. Cụ thể, golfer 39 tuổi đã thể hiện sự không tôn trọng với “tinh thần golf”, phá hoại 5 vùng green trên sân Royal Greens trong sự tức giận khi đang thi đấu vòng 3.

Ngoài ra, phóng viên Geoff Shackelford còn đăng tải đoạn phim cho thấy Garcia đã thể hiện sự nóng giận như thế nào ở những ngày thi đấu trước đó. Theo đoạn phim dưới đây, chúng ta có thể thấy anh đã mất bình tĩnh sau một cú đánh hỏng từ bẫy cát.

Giới chuyên môn cùng nhiều golfer khác đã lên tiếng phản đối và yêu cầu cấm golfer người Tây Ban Nha tham dự các sự kiện khác trong khoảng thời gian nhất định. Dù vậy CEO của European Tour, ông Keith Pelley quyết định không thêm án phạt nào với nhà vô địch Masters 2017.

Sự việc đã kết thúc”, Pelley cho biết. “Sergio đã xin lỗi những người chơi tham gia sự kiện đó và chúng ta nên bỏ qua câu chuyện này”.

Trong tuần này, Garcia sẽ có lần đầu tiên thi đấu ở PGA Tour trong mùa giải 2018-19 khi anh tham dự sự kiện Genesis Open. Do đó người hâm mộ golf cũng như các golfer khác có lý do để nghi ngờ liệu Garcia có tái diễn lại những hành động trên hay không. Để trấn an dư luận, golfer này đã lên tiếng xin lỗi trên Twitter.

Tôi rất hạnh phúc khi chuẩn bị tham dự sự kiện PGA Tour đầu tiên ở mùa giải mới và ra sân cùng với người anh của mình một lần nữa”, Garcia cho biết. “Tôi đã có những phút giây không phải và một lần nữa tôi muốn xin lỗi người hâm mộ cùng các người chơi khác. Những gì đã xảy ra không phải là bản chất thật của tôi. Tôi là một người chơi đầy cảm xúc và tin rằng đó là một trong những thế mạnh của mình, nhưng cũng là một trong những điểm yếu lớn nhất. Tôi sẽ nỗ lực để cải thiện thái độ thi đấu, học hỏi từ những sai lầm để tiếp tục tiến lên phía trước”.

Mùa giải PGA Tour trước là khoảng thời gian đáng quên trong sự nghiệp của Garcia khi anh không thể tham dự chuỗi sự kiện kết thúc mùa FedEx Cup Playoff.

Tuy nhiên golfer này lại trở thành nhân tố quan trọng trong tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup, ghi 3 điểm quan trọng để giúp đội của anh giành chiến thắng thuyết phục trước tuyển Mỹ. Ngoài ra, anh cũng trở thành golfer châu Âu kiếm nhiều điểm nhất trong lịch sử giải đấu đồng đội hấp dẫn này.

Ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị 'Tân bình của năm' LPGA 2019 khai chiến tại Úc