Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers đã sẵn sàng trở thành giải đấu tầm cỡ Thế giới.

Mặc dù mới được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019, nhưng giải đấu thuộc European Tour - Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers đã thu hút được rất nhiều các ngôi sao hàng đầu tham dự.

Và mới đây, Sergio Garcia trong một bài trả lời phỏng vấn trước thềm giải đấu này đã có chia sẻ là anh tin rằng Saudi International powered by SoftBank Investment Advisers đang trên đường trở thành một giải đấu tầm cỡ Thế giới.

Sergio Garcia trong vòng đấu tập trước giải. Ảnh: Getty Images

Nhận định của Garcia hoàn toàn có cơ sở khi đây là một trong những giải đấu có mức tiền thưởng khủng nhất thuộc European Tour là 3,5 triệu đô. Cùng với đó, danh sách các ngôi sao hàng đầu xuất hiện tại giải đấu này là không hề ít, với những gương mặt đã giành được Major như Brooks Koepka, Dustin Johnson, Henrik Stenson. Hay Lee Westwood, một trong số golfer có nhiều danh hiệu European Tour nhất.

“Tôi nghĩ việc có nhiều ngôi sao xuất hiện ở giải đấu này là một điều rất quan trọng. Chúng tôi đang muốn toàn cầu hoá môn golf và muốn mang môn thể thao này đến bất kỳ nơi đâu có thể. Ở một nơi mới như A Rập Saudi và một số nơi khác trên Thế giới, điều quan trọng là các khán giả muốn tận mắt nhìn chúng tôi thi đấu, điều mà họ ít có cơ hội thấy thường xuyên. Vì vậy, thật tốt khi được trở thành một phần của giải đấu này.” Nhà vô địch Masters 2017 chia sẻ.

Những phát biểu của Sergio Garcia trước truyền thông về giải đấu này phần nào đó cũng có ý muốn làm hài lòng BTC giải, bởi ở mùa giải trước Garcia cũng như các ngôi sao khác đã nhận được những khoản phí lót tay để có mặt trên sân Royal Green Golf & Country Club. Tuy nhiên, Garcia đã phải ra về từ sau vòng 3 khi bị truất quyền thi đấu do hành động phá hoại green. Sau đó, Garcia đã phải xin lỗi BTC và đến thi đấu giải năm nay mà không nhận được bất kỳ khoản chi phí nào.

Ở vòng đấu đầu tiên, Sergio Garcia sẽ xuất phát cùng nhóm với Brooks Koepka và Shane Lowry