Ryu So-yeon thay đổi trật tự top 10 golfer xuất sắc nhất thế giới

Trải qua nhiều giải đấu nhưng thứ hạng của các golfer trên BXH thế giới được đưa ra bởi Rolex Rankings vẫn chưa chứng kiến nhiều sự thay đổi lớn nào ngoại trừ việc thăng hạng của golfer người Hàn Ryu So-yeon.

Chiến thắng đầu tiên trong mùa giải năm nay của golfer đến từ Hàn Quốc Ryu So-yeon tại giải Meijer LPGA Classcic đã giúp cô thăng hạng trên BXH thế giới theo Rolex Rankings. Bên cạnh đó, chiếc cúp vô địch Meijer LPGA Classcic cũng nâng tổng số chiến lợi phẩm trong sự nghiệp thi đấu tại LPGA Tour lên con số 6. 

Golfer Ryu So-yeon tại ngày thi đấu cuối cùng của giải Meijer LPGA Classcic

Kết thúc ngày thi đấu cuối tại sân Blythefield Country Club với thành tích 267(-21) gậy, Ryu nhận thêm 40 điểm để tăng số điểm trung bình của cô trên BXH Rolex Rankings lên 6,47 điểm. Hiện tại, cô soán giữ thứ hạng của Park Sung-hyun để đứng vị trí thứ 5, tăng 1 hạng so với thành tích cũ. 

Bên cạnh đó, top 3 của BXH vẫn chưa có sự thay đổi. Đàn chị Park In-bee vẫn may mắn giữ nguyên được vị trí cao nhất trên BXH. Mặc dù đã có sự giảm sút phong độ trong những ngày thi đấu tại mùa giải KIA Motors Korea Women's Open nhưng với vị trí 13 chung cuộc, Park nâng số điểm của cô lên 8,06. Với thành tích này, nữ hoàng Park In-bee đánh dấu tuần thứ 9 liên tiếp giữ ngôi vị danh giá nhất làng golf nữ.

Phong độ giảm sút đáng báo động của nữ vương Park In-bee ngay chính trên sân nhà khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên.

Đồng thời, hai golfer xếp ở hạng 2 và 3 lần lượt là Ariya JutanugarnLexi Thompson vẫn giữ vững vị trí của mình. Trong top 10 của BXH tuần này, có đến 7 golfer đến từ xứ sở Kim Chi. 

Bảng xếp hạng của Rolex Rankings vào ngày 18/6/2018

Tay golf số 1 thế giới Park In-bee.
Golfer người Thái Ariya Jutanugarn nắm giữ vị trí thứ 2.
Bóng hồng xinh đẹp Lexi Thomspon giữ vị trí thứ 3. Cô là golfer duy nhất không đến từ châu Á có mặt trong BXH.
Golfer người Trung Quốc Shanshan Feng cũng đã bảo vệ được vị trí thứ 4 của cô sau nhiều giải đấu.
Tân vô địch Meijer LPGA ClassicRyu So-yeon cùng thứ hạng mới trên BXH. Cô tăng 1 hạng để vinh dự xếp ở vị trí thứ 5.

 Korea Women's Open: Mỹ nữ làng golf Hàn giành chiến thắng tuyệt đối