RSM Classic 2018 ngày thứ 1: Charles Howell III tạm dẫn đầu với cách biệt 2 gậy

Với một vòng đấu hoàn hảo khi không có bogey nào, Howell III vươn lên dẫn đầu giải đấu được tổ chức ở bang Georgia - nơi golfer này được sinh ra.

Ở  PGA TourEuropean Tour gần đây, khán giả được chứng kiến sự trở lại của nhiều golfer kỳ cựu bất chấp việc ngày càng có nhiều tài năng trẻ xuất hiện. Tiếp nối thành công từ Matt KucharLee Westwood, Charles Howell III có cơ hội để chấm dứt quãng thời gian trắng tay khi vươn lên dẫn đầu RSM Classic 2018 sau ngày thi đấu thứ nhất.

Golfer sắp bước qua tuổi 40 vào tháng 6 năm sau vừa có một màn trình diễn hoàn hảo trên sân Plantation (thuộc Sea Island Golf Club) khi ghi đến 8 birdie và không dính bogey nào. Nhờ đó anh hoàn thành vòng đấu với kết quả 64 (-8) gậy để tạm đứng đầu với cách biệt 2 gậy với nhóm bám đuổi.

Chúng ta từng thấy rất nhiều golfer trẻ chiến thắng gần đây, cụ thể là các hiện tượng Cameron Champs hay Bryson DeChambeau”, Howell III chia sẻ. “Họ có những khởi đầu ấn tượng trong sự nghiệp, nhưng những người ở thế hệ chúng tôi đã chứng tỏ vẫn có thể thi đấu tốt và cạnh tranh sòng phẳng”.

Trong ngày thi đấu vừa qua, Howell III đã tận dụng tốt lợi thế “sân nhà” bởi địa điểm tổ chức giải đấu nằm ở bang Georgia - cũng chính là nơi anh sinh ra. Golfer sở hữu 2 danh hiệu PGA Tour có tỷ lệ đánh bóng vào fairway đến 14 lần trong 18 hố và chỉ cần 30 putt tổng cộng. Chính bản thân golfer golfer này cũng tự nhận anh vừa có vòng đấu hay nhất trên sân Plantation.

Nếu có thể giành chiến thắng chung cuộc, Howell III có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu bởi lần cuối cùng anh làm được điều đó đã cách đây hơn 10 năm với chức vô địch Nissan Open 2007.

Bám sát ngôi đầu hiện nay là 2 golfer J.J. SpaunAustin Cook - ĐKVĐ của giải đấu. Cả 2 đều có vòng đấu 66 (-6) gậy khi ghi 6 birdie và không có bogey nào. Điểm số 66 cũng chính là kết quả vòng 1 của Cook khi anh đăng quang ở năm ngoái.

Bảng xếp hạng RSM Classic 2018 sau vòng 1:

Tổng quan 18 hố sân golf Sea Island Resort - Kỳ 1