Rory McIlroy tiếp bước Tiger Woods và Greg Norman về thời gian giữ ngôi số một thế giới

Tại sự kiện Arnold Palmer Invitational 2020 cuối tuần trước, Rory McIlroy có cơ hội để chiến thắng khi nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu trước vòng cuối. Thế nhưng vòng đấu 76 gậy vào ngày cuối cùng đã khiến anh không thể tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Dù không thể giành chức vô địch, golfer người Bắc Ireland vẫn có lý do để hài lòng về phong độ của mình. Vị trí thứ năm ở giải đấu vừa qua là tuần thứ bảy liên tiếp anh xếp hạng T5 hoặc tốt hơn kể từ thắng lợi ở Tour Championship năm ngoái.

Rory McIlroy trở thành golfer thứ ba chạm mốc 100 tuần giữ ngôi số một thế giới. (Ảnh: Sam Greenwood)

Chuỗi kết quả này không chỉ giúp McIlroy đòi lại ngôi số một thế giới trong những tuần trước đó mà còn giúp anh giữ vững vị trí này cho đến nay. Nhờ đó golfer 30 tuổi đã chạm mốc 100 tuần không liên tục ngự trị trên đỉnh BXH thế giới.

Từ trước đến nay, chỉ có hai golfer làm được điều tương tự là các huyền thoại Tiger WoodsGreg Norman. Dù vậy để có thể vượt qua hai gương mặt này, McIlroy sẽ cần phải bảo vệ vị trí trong một khoảng thời gian dài nữa.

McIlroy khi đăng qua The Players Championship 2019. (Ảnh: Richard Heathcote)

Trong lịch sử 34 năm của BXH thế giới OWGR, Woods là người có số tuần giữ vị trí số một nhiều nhất. Cụ thể Siêu Hổ có đến 683 tuần làm được điều này, trong khi Norman xếp sau với 331 tuần. Điều này có nghĩa nếu McIlroy muốn vượt qua Woods ở kỷ lục này, anh sẽ phải trở thành golfer số một trong 11 năm, 2 tháng và 3 tuần nữa, một thử thách không hề đơn giản.

Tuần này, McIlroy sẽ đến với sự kiện The Players Championship với tư cách là nhà ĐKVĐ. Nếu giành chiến thắng, anh sẽ trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử bảo vệ được danh hiệu ở sân TPC Sawgrass. Diễn biến hứa hẹn sẽ càng hấp dẫn hơn khi McIlroy sẽ phải thi đấu cùng Jon Rahm và Brooks Koepka, những người đang giữ vị trí số hai và số ba thế giới hiện tại.

McIlroy, Koepka và Rahm đánh chung nhóm trong hai ngày đầu ở The Players Championship