Rory McIlroy rơi vào tình huống tranh cãi tương tự Patrick Reed

Chưa đầy 24 giờ sau khi Patrick Reed gây tranh cãi về tình huống thả bóng không phạt tại vòng 3 Farmers Insurance Open, Rory McIlroy rơi vào tình huống tương tự.

Rory McIlroy tại vòng 3 Farmers Insurance Open. Ảnh: Getty Images

Cú second shot của Rory ở hố 18 vòng 3 đưa bóng đến phần cỏ rough bên phải fairway. Sau khi quan sát vị trí bóng nằm, tay golf người Bắc Ireland đã thông báo với người chơi cùng nhóm (Rory Sabbatini) rằng bóng của mình đã bị lún và sẽ áp dụng giải thoát ngay sau đó.

Tuy nhiên, video quay lại cảnh bóng bay của Rory đã cho thấy rằng, bóng đã nảy lên 1 lần trước khi rơi xuống cỏ rough. Dù vậy, Rory khi đó không biết được bóng của mình có nảy lên hay không và anh tin rằng bóng của mình đã lập tức găm xuống đất. Tình huống này tương tự như Patrick Reed gặp phải ở vòng đấu trước đó ở hố 10.

[youtube]

[/youtube]

“Cả 2 golfer đều có căn cứ để kết luận, dựa vào thực tế là họ không nhìn thấy bóng rơi, nhưng sau đó nhìn thấy vị trí bóng nằm ở trạng thái bị lún. Khi đó, họ được luật cho phép giải thoát không phạt.” PGA Tour bình luận về cả 2 tình huống luật.

Khác với Rory, Patrick Reed đã gọi trọng tài đến để xác nhận bóng của anh bị lún và trọng tài đã đồng thuận. Theo luật golf, Rory không cần phải gọi trọng tài để giải quyết tình huống của mình.

“Cả 2 golfer đều đã giải thoát đúng luật. Hội đồng đồng thuận với cách mà cả 2 xử lý tình huống, dựa vào bằng chứng mà họ có ở thời điểm đó.”

Kết thúc giải đấu, Patrick Reed vô địch giải đấu với tổng điểm -14, cách biệt 5 gậy. Trong khi, Rory McIlroy ở vị trí đồng hạng 16 với tổng -6 gậy.