Rory McIlroy phản ứng với quyết định của BTC Memorial Tournament

Mới đây, trong buổi họp báo trước thềm giải đấu tại Muirfield Village, Rory McIlroy đã bày tỏ quan điểm rằng anh không đồng tình với việc xếp các golfer nổi tiếng vào cùng một nhóm.

"Việc xếp nhóm VĐV nổi bật vào cùng một nhóm đấu ở 2 ngày đầu chính là một sai lầm. Nếu vậy sẽ có rất nhiều sự chú ý từ khán giả đến họ, dẫn đến trận thi đấu và phần thể hiện của các golfer sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Tôi không hề ngại việc thi đấu cùng các golfer hàng đầu nhưng tôi muốn họ được chú ý nhiều hơn ở 2 ngày cuối. Tôi thích được xem Rickie Fowler, Phil Mickelson và Tiger thi đấu vào Chủ nhật hơn là họ phải về nhà sớm", Rory McIlroy bày tỏ quan điểm tại buổi họp báo trước thềm giải Memorial Tournament.

Trên thực tế, trường hợp này đã từng xảy ra tại The Players Championship năm nay khi golfer người Bắc Ai-len thi đấu cùng nhóm với Justin Thomas và Jordan Spieth, còn Woods đánh cùng nhóm với Mickelson và Rickie. Khi các ngôi sao hàng đầu thi đấu trong cùng một nhóm, một lượng lớn người hâm mộ đã vây kín fairway để xem thần tượng thi đấu. Kết quả là sau 2 ngày đầu, cả Mickelson, Fowler và McIlroy đều miss-the-cut.

Cả 3 golfer này đều phải dừng chân sớm tại The Players vì phong độ chơi sụt giảm.

Để lý giải cho vấn đề này thì PGA Tour thường xếp các nhóm nổi bật chỉ gồm các golfer ngôi sao là nhằm tốt cho việc kinh doanh của họ. Nhất là từ khi hệ thống golf lớn nhất thế giới này phát triển các ứng dụng Live nhằm khuyến khích fan phải mua để theo dõi trận đấu qua các thiết bị di động. PGA Tour chỉ chiếu từ 1 đến 2 nhóm nổi bật, vì vậy họ không muốn người xem phải bỏ lỡ việc xem Tiger Woods biểu diễn trong khi đang xem một golfer khác thi đấu.

Tiger Woods một năm qua thay đổi ra sao