Phil Mickelson thiếu tự tin trước thềm PGA Championship

Ngay tại thời điểm nước rút khởi tranh giải Major thứ 2 trong năm, tinh thần thi đấu của Mickelson có vẻ như đang không được ổn định. Người hâm mộ lo ngại rằng điều đó có thể sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả của golfer tay trái hay nhất mọi thời đại này.

Chia sẻ trên Sirius PGA Tour tuần này, Mickelson đã thừa nhận rằng việc không thể vượt qua được nhát cắt tại Wells Fargo đã khiến tinh thần anh không thoải mái và đang khá áp lực. Lefty cho biết anh hiện cảm thấy không có đủ năng lượng và sự tự tin để cạnh tranh hết khả năng tại PGA Championship tuần này.

“Tôi đã không ít lần không vượt cắt thành công, nhưng trước giờ tôi vẫn luôn lạc quan rằng mình sẽ có tuần thi đấu tốt nếu có khởi đầu thuận lợi. Tuy nhiên hiện tại tôi cảm thấy sự hồi hộp và lo lắng cho các vòng chơi của mình tại PGA Championship sau thất bại tại Wells Fargo”, tay golf 48 tuổi chia sẻ.

Nhà vô địch Major 5 lần nói thêm: “Tôi vẫn đang khá thất vọng khi để lỡ vết cắt tại sự kiện tuần trước. Và giờ tôi chỉ có một tuần để nghỉ ngơi trước khi bước vào giải Major thứ 2 trong năm. Tôi e rằng mình sẽ không đủ bản lĩnh để thể hiện tối đa khả năng vào tuần tới.”

Hai thành tích cao nhất tính từ đầu mùa giải 2019 đến nay của Mickelson là vị trí á quân Desert Classic và giữ ngôi vô địch tại AT&T Pebble Beach. Tuy nhiên, trong 7 lần ra sân sau khi giành chiến thắng AT&T, Lefty đã có 3 sự kiện không qua được nhát cắt, một lần về đích T-25 và kết thúc Masters với thứ hạng T-18.

Phil Mickelson từng giành chức vô địch PGA Championship vào năm 2005. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc tốt nhất anh đạt được sau đó là T-2 năm 2014 và đã dừng chân sớm trong sự kiện này vào 2 mùa giải gần đây. Tỷ lệ cược của Mickelson tại PGA Championship 2019 là 40/1.