PGA Tour công bố sự kiện thay thế cho John Deere Classic

Workday Charity Open được chọn làm sự kiện thay thế cho John Deere Classic sau khi giải đấu này quyết định hủy bỏ cách đây không lâu.

Vào cuối tháng 5, PGA Tour đã xác nhận John Deere Classic 2020 từ ngày 9 đến 12/7 bị hủy bỏ do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến khán giả không được đến sân. Dù vậy đại diện hệ thống cho biết vẫn có một giải đấu “full-field” thay thế trong tuần

Mới đây PGA Tour vừa chính thức công bố những thông tin về sự kiện đó. Cụ thể giải đấu sẽ có tên gọi Workday Charity Open, diễn ra trên sân Murfield Village Golf Club tại thành phố Dublin, bang Ohio theo đúng thời gian dự kiến cho John Deere Classic.

Sân Murfield Village sẽ tổ chức hai sự kiện PGA Tour liên tiếp trong hai tuần giữa tháng 7. (Ảnh: Keyur Khamar)

Điều này cũng đồng nghĩa Murfield Village sẽ đăng cai hai giải đấu liên tiếp trên PGA Tour. Ở tuần sau đó, nơi đây sẽ tổ chức Memorial Tournament, một sự kiện do huyền thoại Jack Nicklaus sáng lập và làm host.

Tuy nhiên trong khi Memorial Tournament sẽ mở cửa đón khán giả vào sân do được chấp thuận từ Thống đốc bang Mike DeWine thì giải trước đó lại không có được điều tương tự. Workday Charity Open sẽ là giải đấu thứ tư không có khán giả thực địa kể từ khi PGA Tour trở lại, sau Charles Schwab Challenge, RBC Heritage và Travelers Championship.

3M Open mới đây đã xác nhận sẽ không cho phép khán giả vào sân. (Ảnh: PGA Tour)

Ở một diễn biến khác, sự kiện 3M Open từ 23 đến 26/7 đã xác nhận không cho khán giả vào sân do những khó khăn trong công tác quản lý trước dịch bệnh. Ngoại trừ PGA Championship có khả năng chung tình trạng, hiện vẫn chưa rõ các giải đấu từ tháng 8 trở đi có cho phép người hâm mộ đến sân hay không.

PGA Championship 2020 nhiều khả năng không có khán giả