PGA Tour bỏ trống tee time 8h46 để tưởng nhớ George Floyd

PGA Tour sẽ bỏ ngỏ thời gian tee lúc 8h46 cùng một phút im lặng để tưởng nhớ Geogre Floyd tại Charles Schwab Challenge và Korn Ferry Tour Challenge trong tuần này.

Trước cái chết của người da màu 46 tuổi George Floyd, thời gian 8 phút 46 giây đã trở thành một biểu tượng cho sự phân biệt chủng tộc mà cộng đồng người da đen đang phải đối mặt, bởi đây là thời gian được các công tố cho rằng Floyd bị đè dưới đầu gối của cảnh sát da trắng trước khi chết.

PGA Tour mong muốn góp một phần vào việc phản đối nạn phân biệt chủng tộc bằng nội dung được đăng tải chính thức trên trang web của PGA Tour: “Một phần trong những nỗ lực tuyên truyền chấm dứt phân biệt chủng tộc, Tour quyết định bỏ trống thời gian Tee lúc 8h46. Điều này được thực hiện tại Colonial Country Club (Charles Schwab Challenge) và TPC Sawgrass (Korn Ferry Tour Challenge) vì 8' 46 đã trở thành biểu tượng cho sự bất công chủng tộc mà người da đen phải gánh chịu.”

Jay Monahan – Uỷ viên Tour PGA cho biết: “Nếu bạn không thể là giải pháp, bạn có thể một phần của giải pháp. Tôi không thể đưa ra biện pháp để giải quyết  trong thời gian ngắn nhưng tôi chắc chắn sẽ luôn hỗ trợ. Vì vậy, đối với tôi, lùi lại và lắng nghe những người bị ảnh hưởng là nơi tốt nhất lúc này.”

George Floyd là người đàn ông da đen cao 1m90, thường được bạn bè gọi với cái tên thân mật “người khổng lồ hiền lành” đã bị cảnh sát bắt ngày 25/5 tại thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota vì nghi tiêu thụ một tờ 20 USD giả. Một đoạn video sau đó đã cho thấy hình ảnh, cảnh sát da trắng Derek Chauvin đã ghì mạnh đầu gối vào cổ ông Floyd khiến ông ngất và tử vong.

Sự việc sai trái đã dấy lên sự bất mãn trong xã hội Mỹ, nhiều cuộc biều tính đã diễn ra, các nghị sĩ Dân chủ ở Mỹ đã quỳ gối mặc niệm 8 phút 46 giây dành cho người đàn ông da màu George Floyd và các nạn nhân khác bị cảnh sát giết hại trước khi công bố một dự luật nhằm kiềm chế các hành vi sai trái của cảnh sát Mỹ. 

CLB Golf G20 bầu Ban điều hành mới sau đại hội lần 3