Paul Casey dẫn Dustin Johnson 1 gậy trước vòng cuối Valspar Championship

Sau ngày thi đấu thứ ba tại Valspar Championship 2019, Paul Casey đang có cơ hội lớn để bảo vệ thành công danh hiệu khi hiện đang dẫn đầu với số điểm -9.

Sau khi đoạt lấy ngôi đầu nhờ màn trình diễn ấn tượng ở vòng 2, golfer Paul Casey tiếp tục giữ vững phong độ trong ngày thi đấu thứ ba tại giải Valspar Championship 2019 để bảo vệ vị trí hiện tại. Với 68 (-3) gậy ở vòng 3, golfer này nâng tổng điểm của mình lên -9 và tràn đầy cơ hội giành chức vô địch lần thứ hai liên tiếp.

Trong ngày thi đấu vừa qua, Casey ghi cho mình 5 điểm birdie và dính 2 bogey. Điều thú vị là ở 2 vòng gần nhất, golfer người Anh đều kết thúc bằng điểm bogey và rõ ràng điều này khiến anh không thể hài lòng. Casey chắc chắn phải tập trung hơn cho vòng cuối cùng bởi trong lịch sử Valspar Championship, 11 golfer từng dẫn đầu sau 3 vòng đều không thể giành chiến thắng chung cuộc.

Golfer Paul Casey.

Đây là lần thứ sáu golfer 41 tuổi dẫn đầu sau 54 hố trong sự nghiệp, tuy nhiên trong số này anh chỉ có được 1 chiến thắng duy nhất ở Shell Houston Open 2009 và chưa từng đánh dưới 70 gậy ở vòng quyết định. Cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ ba càng trở nên khó khăn hơn với Casey khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với anh lại là golfer số 1 thế giới Dustin Johnson.

Johnson có phong độ tốt hơn với 5 birdie và chỉ dính 1 bogey, qua đó hoàn thành vòng 3 với 67 (-4) gậy để vươn lên đứng một mình ở vị trí thứ hai, chỉ cách ngôi đầu 1 gậy. Nếu tiếp tục thi đấu như ngày vừa qua, golfer 34 tuổi hoàn toàn có cơ hội lật ngược tình thế để sở hữu chức vô địch PGA Tour lần thứ 21.

Golfer Dustin Johnson.

Dù vậy cuộc đua đến ngôi vô địch Valspar Championship 2019 vẫn ẩn chứa nhiều bất ngờ khi khá đông các golfer đang xếp ngay phía sau với cách biệt không nhiều. Jason Kokrak có cú đánh đáng nhớ ở hố số 13 để giúp anh ghi hole-in-one trước khi hoàn thành vòng đấu với 66 (-5) gậy để leo lên vị trí thứ ba, cách ngôi đầu 2 gậy. Hạng 4 hiện thuộc về Luke DonaldScott Stallings với số điểm -6.

Trong khi đó vị trí thứ 6 được chia sẻ bởi 6 golfer, trong số này có nhiều gương mặt quen thuộc như Jim Furyk, Curtis Look hay Louis Oosthuizen, golfer người Nam Phi cũng đạt 66 gậy ở vòng 3 và đó cũng là thành tích tốt nhất ở giải đấu này.

Bảng xếp hạng Valspar Championship 2019 sau vòng 3:

Vòng đấu xuất thần của Dustin Johnson tại Valspar Championship 2019