Patrick Reed – 'Thần đồng cô độc' của làng golf

Patrick Reed – golfer đương đại bị ghét nhất thực sự không còn là câu chuyện xa lạ với làng golf và những người hâm mộ môn thể thao này.

“Tất cả mọi người đều ghét anh ta – bất kỳ người nào ở cùng team với anh ta tại Georgia đều không vừa lòng. Thậm chí là những người bạn đại học ở Augusta cũng cảm thấy như vậy”, Kevin Kisner chia sẻ trên Golf Digest.

Những lời bình luận của Kisner thực sự đã gây ngạc nhiên bởi trong quá khứ hay kể cả tại giải Open Championship năm nay, anh ta đã không ít lần nói rằng mình không muốn nói về bất cứ ai trên mặt báo chí. Những người đồng nghiệp khác của Reed luôn từ chối trả lời khi được hỏi cảm nhận về nhà vô địch giải Master 2018 và các bình luận tiêu cực về “gã béo” cũng thường được ẩn danh.

Patrick Reed từng dính tin đồn bị đuổi học chỉ sau một năm học tại trường Georgia vì gian dối trong việc thi đấu. Cụ thể, anh bị cho là thường xuyên khai gian số gậy cũng như lấy bóng của người chơi cùng khi thấy nó ở vị trí tốt hơn. Hơn thế nữa, ĐKVĐ Masters 2018 còn bị cáo buộc đã ăn cắp 400 USD và gậy golf của đồng đội.

Dù golfer 28 tuổi đã cố gắng lên tiếng phủ nhận nhưng chả mấy ai tin lời anh ta bởi mọi việc anh làm đều khiến người khác cảm thấy gai mắt và khó chịu. Cho đến năm 2016, khi cuốn sách “Slaying the Tiger: A Year Inside the Ropes on the New GPA Tour” của Shane Ryan ra đời thì sự trong sạch của Patrick mới được thực sự công nhận.

Tính cách khi thi đấu của Patrick Reed dường như đã được hình thành bởi những sự oan ức cũng như ức chế mà anh đã phải chịu đựng suốt một thời gian dài trong sự nghiệp. Có một tay golf người Mỹ giấu tên đã nói với tờ New York Times: “Tôi đã trực tiếp thấy được sự thể hiện không tốt của Patrick - anh ta dường như không biết phải xoay sở thế nào khi phải chơi golf theo đội. Trong khi 11 người chơi khác đã hiểu concept của đội thì chỉ có anh ấy vẫn còn lóng ngóng”.

“Gã béo” Reed thường từ chối trả lời những câu hỏi về quá khứ của mình và nói rằng anh không quan tâm đến những gì người khác nghĩ. Từng là một kẻ nghiện rượu, một người luôn ở trong vai phản diện khi còn đi học, một thần đồng bị cô lập và một golfer bị ghẻ lạnh nhất làng golf, Patrick Reed giờ đây đang dần khẳng định, chứng minh bản thân sau những tai tiếng trong quá khứ mà anh phải chịu đựng.

Dù khó khăn đến thế nào, chúng ta cũng chẳng thể phủ định được những cố gắng không ngừng để hoàn thiện bản thân, để giành được vị trí, chỗ đứng cho tên tuổi của mình ở tay golf trẻ tuổi này.

Oliver Bekker dẫn đầu Alfred Dunhill Championship sau vòng 1