Patrick Reed không hài lòng về Jordan Spieth sau thất bại ở Ryder Cup

Golfer sinh năm 1990 cho rằng việc mình không được đánh cặp cùng Jordan Spieth đã khiến kết quả thi đấu không thành công như mong đợi.

Vốn được biết đến như một golfer có tính cách khá nóng nảy, Patrick Reed lại thường không quan tâm đến những lời phán xét của người khác về anh. Thế nhưng sau thất bại của tuyển Mỹ ở Ryder Cup mới đây, nhà vô địch Masters 2018 đã chia sẻ về những nguyên nhân khiến anh không thi đấu thành công như mong đợi.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 1 tiếng với New York Times, Reed cho rằng việc anh không được đánh cặp với Jordan Spieth chính là nguyên nhân chủ chốt.

Trước khi giải đấu tại Paris diễn ra, golfer 28 tuổi đã đề đạt nguyên vọng đánh cặp cùng Spieth với đội trưởng Jim Furyk vì cả 2 từng có những trận đấu thành công ở các kỳ Ryder Cup trước đây.

Tuy nhiên Furyk lại sắp xếp nhóm đấu khác với ý kiến trên. Ở giải đấu vừa qua, Spieth đã ra sân cùng người bạn thân thuở nhỏ Justin Thomas, trong khi Reed lại được xếp đánh cặp cùng Tiger Woods. Theo Reed, lý do chính đến từ quyết định của Spieth.

Vấn đề ở đây rõ ràng là việc Jordan không muốn đánh cặp với tôi”, Reed chia sẻ. “Tôi không có bất kỳ vấn đề nào với cậu ấy. Tôi không quan tâm đến việc người đánh cặp có ưa tôi hay không, miễn là đội tuyển có được thành công. Cậu ấy và tôi đều biết cách để người còn lại tốt hơn”.

Nhận xét về vấn đề này, Furyk đã đứng ra nhận mọi trách nhiệm về mình. Ông cho rằng Spieth và Reed từng chơi rất tốt khi đánh cặp trong quá khứ. Dù vậy ông cảm thấy giải đấu vừa qua không thích hợp để bộ đôi này có thể tái xuất.

Bên cạnh vấn đề trên, Reed còn không hài lòng với Furyk về việc anh phải ngồi dự bị đến 2 buổi thi đấu. “Tôi không nghĩ việc để một người từng thi đấu thành công ở Ryder Cup ngồi dự bị 2 lần là ý hay”, anh nói.

Với việc phải đánh cặp cùng Woods, Reed đã nhận 2 trận thua trước bộ đôi Tommy FleetwoodFrancesco Molinari. Dù vậy anh cũng có niềm an ủi khi có chiến thắng ở trận single match. Về phần Spieth, golfer này đã có 3 chiến thắng và 1 thất bại khi đánh cùng Thomas ở giải đấu vừa qua.

Tuyển châu Âu thắng Ryder Cup 2018 với tỷ số áp đảo 17,5-10,5