Open de France ngày thứ 2: Marcus Kinhult lên ngôi đầu, Tommy Fleetwood bị loại sau nhát cắt

Marcus Kinhult có 1 trong những vòng đấu hay nhất sự nghiệp để vươn lên đỉnh bảng, trong khi á quân U.S. Open 2018 Tommy Fleetwood không thể vượt qua được nhát cắt ở ngày thi đấu vừa qua.

Dù sân Le Golf National - nơi đang diễn ra giải Open de France được đánh giá là 1 trong những sân golf khó nhất ở European Tour, Marcus Kinhult vẫn có màn thi đấu xuất sắc để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Golfer người Thuỵ Điển chỉ mất 65 gậy cho vòng 2, thấp nhất kể từ đầu giải, nhờ đó tạo cách biệt 2 gậy so với người đứng sau là Chris Wood.

Thành tích của Kinhult tạo nên bất ngờ đầu tiên bởi trước đó, anh chỉ đạt gậy chuẩn ở vòng 1 sau khi dính đến 5 điểm bogey, trong đó có 4 bogey liên tiếp. Đến vòng tiếp theo, golfer này gây ấn tượng mạnh sau pha ghi điểm eagle đẹp mắt ở hố số 3 cùng với 6 điểm birdie.

Marcus Kinhult khiến nhiều người ngạc nhiên sau khi dẫn đầu Open de France.

Nhóm bám đuổi phía sau hiện vẫn còn nhiều golfer tên tuổi như Justin Thomas hay Jon Rahm, tuy nhiên Tommy Fleetwood đã không thể vượt qua nhát cắt. Ở tình thế phải đạt par mới có hy vọng đi tiếp, golfer người Anh lại gây thất vọng khi mất đến 73 gậy. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Fleetwood bị loại sau nhát cắt nên rõ ràng phong độ của anh đang có vấn đề lớn.

Thomas, 1 trong những golfer người Mỹ hiếm hoi thi đấu ở giải lần này tiếp tục có vòng đấu ổn định để bám đuổi ngôi đầu. Golfer số 2 thế giới dính điểm bogey kép  ở hố 17 sau khi có được 3 birdie trước đó nên hiện xếp ở vị trí T5, nhiều hơn Kinhult 4 gậy.

Justin Thomas (phải) vẫn còn cơ hội vô địch trong khi Tommy Fleetwood phải nói lời tạm biệt Open de France.

Trong khi đó, Bradley Dredge - golfer dẫn đầu sau vòng 1 đã tụt xuống T3 sau khi dính 3 bogey và 1 bogey kép. Cùng vị trí với anh chính là Rahm khi golfer người Tây Ban Nha có vòng đấu chỉ 69 gậy để tiếp tục tham vọng vô địch.

Ở một diễn biến khác, 2 cái tên quen thuộc Ian PoulterGraeme McDowell đều có vòng đấu gây thất vọng, và chỉ có may mắn mới giúp họ vượt qua nhát cắt. Cả hai cùng gặp vấn đề ở bẫy nước, đặc biệt là McDowell khi anh dính quadruple bogey và mất đến 8 gậy để hoàn thành hố số 18.

Bảng xếp hạng ngày thi đấu thứ 2 ở Open de France

Open de France ngày thứ 1: Bradley Dredge dẫn đầu trong ngày đầy gió, Tommy Fleetwood tiếp tục gây thất vọng