Open Championship ngày thứ 2: Tommy Fleetwood, Jordan Spieth cùng nhau bứt phá, Dustin Johnson bị loại

Ngày thi đấu thứ 2 trên sân golf Carnoustie trở nên hấp dẫn hơn khi nhiều golfer danh tiếng trở lại cuộc đua đến ngôi vô địch, trong khi đó 2 golfer đứng đầu thế giới đều bị loại sau nhát cắt.

Sau ngày thi đấu thứ 2 ở Open Championship, vị trí đầu tiên không có nhiều thay đổi khi Kevin Kisner hiện vẫn giữ ngôi đầu với thành tích âm 6 gậy, tuy nhiên anh phải chia sẻ thứ hạng của mình cùng Zach Johnson.

Nhà vô địch giải này năm 2015 hoàn tất vòng đấu sau 67 gậy để đuổi kịp Kisner, người mất đến 70 gậy, trong đó có 1 điểm bogey kép ở hố số 18. Dù dẫn đầu, thế nhưng cách biệt của họ đối với 28 golfer đứng sau chỉ là 5 gậy, hứa hẹn 2 vòng cuối tiếp tục có nhiều bất ngờ.

Zach Johnson gia nhập nhóm có khả năng vô địch sau khi hoàn thành xuất sắc vòng 2.

Ấn tượng nhất trong vòng 2 phải kể đến Tommy FleetwoodJordan Spieth. Cả 2 golfer này đều khiến người hâm mộ thất vọng ở vòng 1 khi đánh 72 gậy, tuy nhiên họ đã bứt phá mạnh mẽ trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Fleetwood có vòng đấu hoàn hảo khi không dính bogey nào, qua đó chỉ mất 65 gậy để leo lên T-3. Spieth có kết quả nhiều hơn 2 gậy, qua đó vươn lên vị trí T-11 và vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Hiện tại Fleetwood và Spieth chỉ kém ngôi đầu lần lượt 1 và 3 gậy.

Tiger Woods cho biết anh cảm thấy thất vọng khi không thể đạt kết quả tốt hơn ở 2 vòng đấu vừa qua.

Rory McIlroy, người được khen ngợi ở vòng 1 vì lối chơi cống hiến tiếp tục có kết quả tương tự ngày thi đấu trước đó là 69 gậy. Với kết quả này, golfer đến từ Bắc Ireland vươn lên vị trí T6. Vào lúc này cuộc đua đến danh hiệu diễn ra vô cùng kịch tính khi top 11 xuất hiện hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Pat Perez, Xander Schauffele, Matt Kuchar, Tony Finau, hay Rickie Fowler.

Trong khi đó, golfer từng 3 lần vô địch giải đấu này - Tiger Woods chỉ đạt gậy chuẩn khi kết thúc vòng đấu, tương tự như ngày thi đấu trước đó. Thứ hạng T-29 sau 2 vòng của “Siêu Hổ” dù không có gì nổi bật, nhưng cũng đủ để giúp anh ở lại thi đấu 2 ngày cuối tuần. Với 6 gậy ít hơn ngôi đầu, Woods hoàn toàn có khả năng tạo ra bất ngờ ở vòng cuối nếu thi đấu tốt hơn.

Dustin Johnson (trái) là 1 trong những thất vọng ở Open Championship năm nay.

Dustin JohnsonJustin Thomas - 2 golfer đứng đầu bảng xếp hạng thế giới - lại không có được may mắn như thế. Trong bối cảnh phải đánh ít hơn 70 gậy mới có cơ hội ở lại với giải đấu, Johnson lại không thể hiện được bản lĩnh khi dính đến 4 bogey và 1 bogey kép, qua đó mất đến 72 gậy để hoàn thành vòng đấu. Do đó anh phải tạm biệt Open Championship năm nay với kết quả dương 6 gậy.

Thomas đã thể hiện đẳng cấp khi đánh 69 gậy ở vòng đầu tiên, thế nhưng golfer này bất ngờ sa sút phong độ khi đánh đến 77 gậy ở vòng 2, một phần cũng vì thời tiết ngày thi đấu vừa qua bắt đầu trở nên khắc nghiệt khi nhiều cơn mưa liên tục đổ xuống sân. Kết quả dương 4 gậy sau 2 vòng đấu của anh để lại nhiều nuối tiếc khi chỉ nhiều hơn 1 gậy so với vị trí vượt qua nhát cắt.

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 2 ở Open Championship 2018

Open Championship ngày thứ 1: Kevin Kisner tạm dẫn đầu, Tiger Woods chỉ đạt điểm chuẩn