Những công nghệ độc quyền trên 6 gậy driver nổi nhất hiện nay

Trong số các gậy golf thường dùng để thi đấu, gậy driver luôn thu hút được sự chú ý của khán giả bởi đó không chỉ là gậy lớn nhất mà còn được dùng để thực hiện những cú đánh khởi đầu các cuộc tranh tài kịch tính. Do đó gậy driver thường được các hãng chế tạo trang bị golf ưu ái và áp dụng nhiều công nghệ độc quyền đáng giá.

Gậy Callaway Rogue: Công nghệ Jailbreak kết hợp X-Face

Thiết kế Jailbreak nổi tiếng của hãng Callaway nay đã được cải tiến nhờ vào việc thay đổi mặt tiếp xúc sang hình dạng đồng hồ cát, giúp tăng độ cứng và truyền tải năng lượng tốt hơn khi chạm bóng. Sự thay đổi này còn giúp tăng tốc độ và khoảng cách bóng bay trong khi trọng lượng vẫn vừa phải giữ được tính ổn định.

Trong phiên bản Rogue, công nghệ Jailbreak được kết hợp với X-Face VFT, kiểu thiết kế khiến cho mặt gậy mỏng hơn để tăng tính hiệu quả trong từng pha đánh bóng. Với những ai từng cho rằng các gậy driver hiện đại đã đạt đến giới hạn về chỉ số COR, tốc độ bóng cũng như khoảng cách tối đa, họ có thể phải suy nghĩ lại với dòng sản phẩm Rogue của Callaway.

Gậy Cleveland Launcher HB: Công nghệ Flex Fins

Những loại gậy driver của Cleveland vốn được biết đến rộng rãi nhờ vào tính toàn diện của chúng, tuy nhiên với mẫu Launcher HB mới, hãng đã tạo ra một bước tiến đáng kể khi gia tăng được khoảng cách khi bóng bay.

Một trong những công nghệ ấn tượng tạo ra sự thay đổi này chính là Flex Fin, thiết kế có cấu trúc như xương sườn ở đế giúp cho mặt gậy có thể uốn cong, tạo ra nhiều tác động khiến bóng bay nhanh hơn và xa hơn. Bên cạnh đó là kiểu thiết kế HiBore ở đỉnh của đầu gậy với lực nén cao giúp Launcher HB cải thiện được khâu phát banh cũng như tăng cường tính ổn định.

Gậy Cobra F8: Công nghệ CNC Milled Face

Gậy F8 của hãng Cobra tạo ra nhiều hiệu ứng tốt kể từ khi ra mắt bởi áp dụng nhiều công nghệ hiện đại, trong đó mặt gậy với đường G xung quanh được bao phủ bởi lớp titan nhằm kiểm soát và tối ưu tốc độ cho những đường bóng CNC là thứ đáng kể nhất. Với công nghệ này, trọng tâm của mặt gậy có thiết kế theo hình tròn xoáy cùng các góc bóng thẳng.

Chính vì thế, F8 có mặt gậy nhẹ nhất và mỏng nhất trong số các gậy driver hiện nay, nhờ đó giúp trọng lượng đầu gậy được kiếm soát tốt hơn, gia tăng chỉ số MOI và tăng cường sự ổn định khi tác động đến quả bóng. Ngoài ra phần giữa mặt gậy cũng tạo ra ấn tượng tốt nhờ thiết kế đẹp mắt và cho người chơi biết phải đánh chính xác vào đâu khi phát bóng.

Gậy PING G400 MAX: Công nghệ High-Density Backweight

Phiên bản G400 tiêu chuẩn cùng 2 mẫu anh em LST và SFT đều là những gậy driver chất lượng khi đem đến khoảng cách phát bóng dài và tăng cường sự ổn định. Thế nhưng thành viên mới nhất, Ping G400 Max mới đem lại sự tin tưởng tuyệt đối từ người sử dụng bởi gậy có thể hạn chế tối đa những sai lầm thường gặp.

Bằng việc tạo ra phần mặt gậy siêu nhẹ kết hợp công nghệ High-Density Backweight giúp tạp ra điểm cực CG sâu nhất trong các gậy driver của Ping. Vì thế gậy G400 MAX có chỉ số MOI cực cao và là gậy driver có độ ổn định tốt nhất mà hãng Ping từng tạo ra. Một công nghệ khác cũng đáng nhắc đến là mặt gậy T9S+ cực mỏng và nhẹ, không chỉ giúp kiểm soát trọng lượng mà còn tạo ra những quả phát bóng dài hơn.

Gậy TaylorMade M3: Công nghệ Y-Track

Ở gậy driver M1 trước đây, TaylorMade đã làm nhiều người ngạc nhiên khi gắn thay chuyển trọng lượng ở phần đế gậy, cho phép đẩy về trước (để tăng sự hiệu quả ở những cú low-spin) hay về sau (tăng sự ổn định). Đối với gậy M3, hãng đã trình làng nhiều tính năng mới nhưng không có công nghệ nào ấn tượng bằng Y-Track.

Với việc gắn thêm hai thanh trọng lượng 11g ở đế gậy, bạn có thể di chuyển phần trọng lượng theo chiều dọc hoặc ngang. Điều này có nghĩa bạn được phép tùy chỉnh trọng lượng cho cực CG trước hoặc sau để điều chỉnh quỹ đạo tối đa hay tốc độ tối đa, đồng thời tạo ra được những kiểu đánh như mong muốn.

Gậy Titleist 917 D2: Công nghệ SureFit CG

Cho dù đã ra mắt hồi năm ngoái, gậy 917 D2 (hay D3) đang sở hữu một trong những công nghệ đặc biệt nhất cho gậy driver mang tên SureFit CG. Với công nghệ này, phần rỗng của đế gậy được đặt vào các ống có trọng lượng khác nhau, cho phép người dùng tùy chỉnh đầu gậy để tạo ra những cú bóng thẳng, draw hay fade dễ dàng hơn.

Không chỉ cho phép tùy biến cực CG dễ dàng, người dùng còn thể tùy chỉnh phần hosel như ý muốn để cải thiện tốc độ bay của bóng, qua đó giúp gậy của hãng Titleist có thể phù hợp với các golfer có trình độ khác nhau.

Cấu tạo cơ bản của một gậy golf