Nhờ Luật golf 2019, Webb Simpson đã thoát pha phạt 1 gậy

Tại Sentry Tournament of Champions vừa diễn ra, khi Webb Simpson đang cố định vị bóng của mình ở khu vực cỏ dại thì đã vô tình giẫm lên nó. Nếu ở thời điểm cách đây 5 ngày, có lẽ golfer này đã phải chịu phạt 1 gậy nhưng với Luật golf mới thì không.

Cụ thể, theo Luật golf mới, anh chỉ cần đưa nó trở lại vị trí ban đầu và không phải nhận bất cứ hình phạt nào.

Những ngày gần đây đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về Luật golf 2019, nhiều người cho rằng nó thừa thãi và “phức tạp hóa vấn đề”. Nhưng trường hợp vừa rồi của Webb Simpson đã cho mọi người thấy được mục đích phía sau của kế hoạch 5 năm khi đổi mới các quy tắc này.

Cụ thể, khi chơi tại hố thứ 5, par-5 trên sân Plantation Course, Simpson đã có một cú drive ở khoảng cách 262 yard và sau đó quả bóng đã bị “lạc”. Trong quá trình tìm kiếm, Simpson đã giẫm lên một đám cỏ và quả bóng ngay lập tức bật ra. Tuy nhiên, anh đã không bị phạt và chỉ cần làm một việc đơn giản là đặt quả bóng lại vào vị trí ban đầu theo quy định ở mục 7.4 của Luật golf 2019.

Ông Stephen Cox – người thuộc văn phòng Luật Golf PGA Tour chia sẻ với tờ Associated Press: “Theo Luật trước đây về việc tìm bóng, ai là người quan tâm nhất đến việc phải đi tìm lại trái bóng của mình? Người chơi. Và chúng ta sẽ đưa ra hình phạt cho ai nếu quả bóng ấy bị di chuyển? Cũng là người chơi, điều này dường như sẽ không khách quan trong một số trường hợp và khiến họ mất đi sự quan tâm đến việc tìm bóng”.

Giờ đây, người chơi không còn cần phải lo lắng đến đổ mồ hôi khi bóng của họ bị vùi sâu dưới lớp đất cỏ. Theo đó, Simpson chính là người chơi Tour đầu tiên được “hưởng lợi” từ sự thay đổi này. Sau khi tìm thấy bóng của mình, Simpson đã đánh bóng lần ba và kết thúc hố với 1 bogey. Tay golf 33 tuổi này đã hoàn thành vòng 3 của mình với thành tích 72 (-1) gậy, dính 2 bogey và có được 3 birdie. Anh xếp hạng thứ 17 và cần vượt 12 gậy để đuổi kịp người đứng đầu bảng Gary Woodland

Khoảnh khắc đáng nhớ tại 2 ngày thi đấu ở Sentry Tournament of Champions