Nhà báo huyền thoại về golf của tờ Sports Illustrated qua đời ở tuổi 89

Nhà văn, nhà báo thể thao nổi tiếng thế giới Dan Jenkins đã qua đời ở tuổi 89.

Mới đây, cộng đồng golf thế giới lại một lần nữa phải chia sẻ cảm xúc đau buồn khi biết tin nhà văn, nhà báo huyền thoại Dan Jenkins vừa qua đời. Người thân và bạn bè của ông cho biết tình trạng sức khỏe của ông đã xấu đi từ nhiều ngày trước khi trút hơi thở cuối cùng vào ngày thứ Năm (07/03/2019), hưởng thọ 89 tuổi.

Sinh ra và lớn lên tại Fort Worth, Texas, Dan Jenkins từng học tại Đại học Texas Christian (TCU) – tại đây, ông đã bén duyên với golf và tham gia vào đội tuyển golf của trường. Jenkins bắt đầu sự nghiệp cầm bút của mình với tờ Fort Worth Press và Dallas Times Herald trước khi đầu quân cho Sports Illustrated – nơi ông đã làm việc trong suốt 25 năm và có số lượng tác phẩm về golf và bóng đá đồ sộ. Năm 1985, Dan Jenkins nghỉ hưu tại Sports Illustrated để lui về viết văn và viết báo cho Golf Digest.

Ông là tác giả của 23 đầu sách, trong đó có nhiều cuốn được người đọc săn đón như “Semi-Tough”, “Baja Oklahoma” và “Dead Solid Perfect”. Vào năm ngoái, ông vừa cho xuất bản một ấn phẩm mới là “Sports Makes You Type Faster. “Nhà báo thể thao huyền thoại của nước Mỹ” là thành viên của Texas Sports Hall of Fame, Hội Nhà văn Thể thao Quốc gia, Sportscasters Hall of Fame và còn là một trong ba cây bút được góp mặt trong World Golf Hall of Fame.

Trong suốt sự nghiệp dài hơn 6 thập kỉ của mình, Dan Jenkins đã giành được vô số những danh hiệu lớn nhỏ, phải kể đến Giải thưởng Red Smith, Giải thưởng Thành tựu trọn đời của PEN/ESPN cho Văn học Thể thao và Giải thưởng Thành tựu trọn đời về Báo chí Thể thao của PGA Hoa Kỳ. Ngoài ra, trường Đại học Texas còn có một danh hiệu huân chương được lấy theo tên của ông để tuyên dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thể thao.

Tiger Wood sẽ vắng bóng trên sân golf một lần nữa?