Ngôi nhà danh vọng thế giới đang chờ đón Bubba Watson

Hiện tại, Bubba Watson vẫn đang trên con đường chinh phục Ngôi nhà danh vọng Golf thế giới.

Chủ nhật vừa qua ở Travelers Championship, Watson đã có chiến thắng thứ 12 trong sự nghiệp PGA Tour của anh, trong đó có 2 danh hiệu Masters và 1 danh hiệu World Golf Championship. Golfer người Mỹ từng đùa rằng, anh sẽ gác gậy sau 10 chiến thắng, vậy nhưng, với 3 danh hiệu ở mùa giải này, Watson đang cho thấy anh sẽ không dừng lại.

“Đúng là một hành trình kì lạ”, Watson cho biết sau khi đánh vòng cuối chỉ với 63 gậy và vượt lên trên Stewart Cink, Beau Hossler, J.B. HolmesPaul Casey với 3 gậy cách biệt. “Trong cả sự nghiệp của tôi thì năm nay thực sự nổi bật. Nếu nhìn từ năm ngoái thì đúng là không ai ngờ”.

Bất kì ai cũng khó lòng tin rằng mọi chuyện đã thay đổi nhanh chóng đến vậy. Năm ngoái, Watson quyết định thay bóng từ Titleist sang Volvik, rồi vật lộn với vấn đề sức khỏe khiến anh sụt mất 9 kg. Kết quả thi đấu của anh cũng không tốt. Watson chỉ có 3 giải đứng trong top 10 và miss the cut (7) nhiều hơn gần 10 năm trước đó. Trên bảng xếp hạng thế giới, anh trượt ra khỏi top 50 và cuối cùng rơi xuống vị trí 117 vào đầu năm nay.

Thế rồi đến giải Genesis Open hồi tháng 2. Sung sức và trở lại với bóng Titleist trước đó, Watson chấm dứt 2 năm không danh hiệu và theo chân Ben Hogan như là những golfer 3 lần thắng ở sân Riviera và 2 lần ở sân Augusta National.

Thắng lợi vào cuối tuần vừa qua cũng diễn ra ở một sân ưa thích khác của anh: TPC River Highlands. Với thắng lợi này, Watson một lần nữa được xếp bên cạnh một huyền thoại khác - Billy Casper là golfer duy nhất vô địch ít nhất 3 lần ở Connecticut của PGA Tour. Nên nhớ là Arnold Palmer và Phil Mickelson cũng chỉ vô địch tại đây 2 lần, trong khi Sam Snead và Lee Trevino chỉ có 1 lần.

Watson tại Travelers Championship.

Và với 3 danh hiệu trong năm 2018, Watson cũng có số chiến thắng nhiều hơn bất cứ ai ở mùa giải này.

Ngoài Genesis Open và Travelers Championship, golfer người Mỹ còn thắng ở WGC-Dell Technologies Match Play tại Austin, Texas.

Liệu Watson sẽ có thêm danh hiệu nào nữa hay không trong những tháng còn lại, một năm khó khăn với anh giờ đã lùi lại phía sau. “Năm 2017 đúng là vất vả, cả về tinh thần lẫn sức lực,” golfer 39 tuổi nói. “Năm nay thì tốt.”

Nếu cứ như thế, sự nghiệp này sẽ đưa anh đến gần hơn Ngôi nhà danh vọng Golf thế giới.

Chùm ảnh: Những hình ảnh đẹp trong ngày thi đấu thứ 3 giải Travelers Championship