Max Honma đăng quang Wells Fargo Championship 2019 cùng bộ gậy Titleist

Tại sự kiện Wells Fargo Championship vừa mới kết thúc, Max Homa đã gây bất ngờ với giới chuyên môn lẫn khán giả khi đứng vững trước sức ép từ nhóm bám đuổi để có lần đầu tiên giành chiến thắng ở PGA Tour.

Thời tiết xấu đã khiến nhiều golfer không có màn trình diễn tốt nhất, tuy nhiên điều này không ảnh hưởng quá nhiều đối với golfer 28 tuổi. Dù chỉ có 5 birdie ở vòng cuối, thế nhưng anh có đến 12 lần cứu par thành công trước khi hoàn tất với 68 (-3) gậy để tạo cách biệt 3 gậy so với người xếp sau.

Nhìn chung Homa có phong độ khá ổn định trong suốt 4 ngày thi đấu với bộ gậy từ hãng Titleist, đặc biệt là vòng 2 khi anh có vòng đấu bogey-free 63 gậy để gia nhập vào cuộc đua đến ngôi vô địch. Điều này được cụ thể hóa bằng việc anh đứng đầu ở chỉ số strokes gained/putting, hạng 12 ở strokes gained/approach the green và hạng 18 ở strokes gained/off the tee.

Gậy driver Titliest TS4 với thiết kế giảm độ xoáy hiện đang trong quá trình thử nghiệm bởi nhiều golfer chơi trên PGA Tour. (Ảnh: Jim Dedmon)

Homa sử dụng gậy driver Titleist TS4, trang bị vốn được anh đưa vào túi gậy của mình từ giải Valero Texas Open hồi đầu tháng 4 ngay khi nó vừa được giới thiệu.

Sau khi ra mắt gậy TS2 và TS3 ở năm 2018, Titleist tiếp tục ra mắt mẫu gậy TS4 với thiết kế giúp giảm độ xoáy đến mức tối đa. Dù chỉ đang trong quá trình thử nghiệm và phải đến tháng 6 mới được bán chính thức, trang bị này đã cho thấy sự hiệu quả khá lớn với Homa ở giải đấu vừa qua.

Bộ gậy được Max Homa sử dụng ở Wells Fargo Championship 2019. (Ảnh: Golf WRX)

Về khả năng tiếp cận green, Homa trông cậy vào bộ gậy sắt 718 MB của Titleist. Trong đó mẫu gậy sắt 4 đến 6 sử dụng đầu cavity-back, còn phần còn lại có thiết kế đầu blade cổ điển. Theo đánh giá của golfer này, dòng gậy sắt 718 MB không có quá nhiều thay đổi so với trước đây nên quá trình chuyển đổi sang trang bị này cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chi tiết bộ gậy giúp Max Homa vô địch Wells Fargo Championship 2019:

Gậy driver: Titleist TS4 (9,5 độ), cán gậy Mitsubishi Tensei CK Pro Orange 70 TX

Gậy fairway wood: Titleist TS3 (15 độ), cán gậy Aldila Rogue Black 80 TX

Gậy hybrid: Titleist 818H2 (19 độ), cán gậy Graphite Design Tour AD DI 105 X Hybrid

Gậy sắt (4-9): Titleist 718MB, cán gậy KBS Tour S-Taper

Gậy wedge: Titleist Vokey Design SM7 (46, 50, 54, 60 độ)

Gậy putter: Scotty Cameron Futura T5W prototype

Bóng: Titleist Pro V1

Max Homa vô địch Wells Fargo Championship, giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên