Marc Leishman vượt qua Jon Rahm giành chức vô địch Farmers Insurance Open 2020.

Từ cách biệt 4 gậy với Jon Rahm khi bước vào vòng chung kết, với vòng đấu hay nhất trong tuần Marc Leishman đã vượt qua golfer người Tây Ban Nha để lần đầu tiên vô địch Farmers Insurance Open.

Marc Leisman đã có sự khởi đầu hoàn hảo ở 9 hố đầu tiên vòng chung kết khi ghi 5 birdie để có tổng điểm -13 sau 63 hố và vươn lên chiếm vị trí đầu bảng của Jon Rahm. Leisman tiếp tục chơi ổn định ở 9 hố sau đó và có thêm 2 birdie trước khi mắc bogey duy nhất trong ngày ở hố 17. Golfer người Australia kết thúc ngày thi đấu của mình bằng điểm birdie thứ 18 để có tổng điểm -15 sau vòng 4 đấu. Leishman sau đó đã trải qua cảm giác khá hồi hộp khi theo dõi Jon Rahm thi đấu những hố cuối cùng.

Trước đó, golfer người Tây Ban Nha đã có khởi đầu đáng thất vọng khi mắc 2 bogey và 1 double bogey ở 5 hố đầu tiên bởi nguyên nhân hầu hết từ những cú phát bóng không tốt. Chính những lỗi đó đã khiến Rahm mất đi lợi thế của mình trong cuộc đua vô địch, mặc dù ở 9 hố sau anh đã chơi tốt hơn nhiều khi ghi được 1 Eagle và 4 birdie. Đáng tiếc cho Jon Rahm khi anh không thực hiện thành công cú putt eagle ở hố 18 và chỉ kết thúc với điểm birdie, điều đó là không đủ để anh có thể cân bằng khoảng cách điểm với Leishman.

Marc Leishman đã có danh hiệu PGA Tour thứ 5. Ảnh: Getty Images

Vượt qua Jon Rahm với cách biệt chỉ 1 gậy để giành chiến thắng Farmers Insurance Open 2020, Marc Leishman đã có chiến thắng thứ 5 tại PGA Tour trong sự nghiệp. Cùng với khoản tiền thưởng 1,350 triệu đô, Marc Leishman đã vươn lên xếp thứ 7 bảng xếp hạng FedEx Cup sau khi có thêm 500 điểm thưởng.

Brandt Snedeker và Rory McIlroy cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với tổng điểm -12, Tom Hoge đưgs solo vị trí thứ 5 với điểm -11. Vị trí thứ 6 thuộc về Bubba Watson, Patrick Reed và Tony Finau. Tiger Woods khép lại Farmers Insurance Open 2020 với vòng đấu 70 (-2) gậy để xếp đồng hạng 9 với điểm -9.

Highlights vòng 4: