Lê Hữu Giang xuất sắc vô địch VPG Tour 2018

Bằng lối chơi điềm tĩnh và chắc chắn tại vòng 4, golfer Lê Hữu Giang đã thể hiện bản lĩnh khi vượt qua Doãn Văn Định và Kim Jin Cheol để giành chiến thắng ở VPG Tour 2018.

Cuộc đua đến ngôi vô địch VPG Tour 2018 - giải chuyên nghiệp thứ hai do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức trong năm 2018 - đã diễn ra rất hấp dẫn với những màn trình diễn ấn tượng đến từ 3 cái tên Lê Hữu Giang, Doãn Văn ĐịnhKim Jin Cheol. Cuối cùng, Hữu Giang đã đăng quang một cách xứng đáng và nhận giải thưởng 90 triệu đồng sau vòng đấu cuối 74 (+2) gậy.

Lê Hữu Giang có màn trình diễn ấn tượng để lên ngôi vô địch VPG Tour 2018.

Tiếp tục thi đấu cùng nhóm ở ngày cuối cùng, cả 3 golfer nói trên đều thể hiện quyết tâm giành ngôi vô địch khi có cùng even par sau 9 hố đầu tiên. Ở nửa đầu vòng 4, Văn Định gây chú ý khi có điểm eagle sau cú putt đẹp mắt ở hố 5, qua đó giúp anh trở lại cuộc đua sau 2 điểm bogey liên tiếp ở hố 3 và 4.

Trong 9 hố đầu, cả Hữu Giang và Jin Cheol cũng thi đấu rất tập trung để cùng có 2 birdie và 2 bogey để vẫn có mặt trong nhóm dẫn đầu, khiến cho cục diện cuộc đua trở nên kịch tích và khó đoán. Lúc này, chênh lệch giữa 3 golfer chỉ nằm trong vòng 4 gậy và 2 golfer người Việt vẫn chia sẻ vị trí đầu bảng.

Kim Jin Cheol thu hút khán giả bởi dáng vẻ điển trai cùng những cú swing đẹp mắt.

Tuy nhiên, phần sau của cuộc đua chỉ là cuộc chiến nội bộ giữa Hữu Giang và Văn Định. Jin Cheol - người từng dẫn đầu vòng 1 và 2 - bất ngờ dính 1 quadruple bogey (hố 14) cùng 1 triple bogey (hố 10) và xem như không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Sau đó, golfer người Hàn Quốc hoàn tất vòng 4 với 78 (+6) gậy , đành chấp nhận vị trí thứ 3.

Ở một diễn biến khác, 2 golfer người Việt Nam tiếp tục những màn so gậy quyết liệt khi liên tục cứu điểm par. Dù sau đó cả 2 đều dính điểm double bogey ở hố 12, nhưng khác biệt nằm ở thời khắc Hữu Giang có điểm par ở hố 11 trước đó, trong khi Văn Định chỉ có điểm bogey. Điều này giúp Hữu Giang vươn lên dẫn đầu với 1 gậy ít hơn và giữ nguyên đến hố 15.

Đến hố 16, một lần nữa nhà vô địch VMC 2016 chứng tỏ bản lĩnh với một cú putt hoàn hảo để ghi điểm birdie, trong khi đối thủ của anh chỉ có điểm par. Lúc này khoảng cách đã được nâng lên 2 gậy, giúp Hữu Giang tự tin hơn trong những hố còn lại và giành chiến thắng chung cuộc. Về phần Văn Định, anh kết thúc vòng 4 với 75 (+3) gậy.

Thi đấu xuất sắc không kém ở vòng 4 nhưng Doãn Văn Định chỉ có thể về Nhì ở VPG Tour 2018 - thành tích tương tự giải Vô địch Chuyên nghiệp Quốc gia 2018.

Tổng cộng Hữu Giang đã đăng quang với số gậy là 298 (+10) sau 4 vòng đấu. Văn Định là golfer về Nhì với kết quả 299 (+11) gậy, nhận về số tiền thưởng 39 triệu đồng.

Như vậy, VPG Tour 2018 đã chính thức khép lại một giải đấu rất thành công về mặt chuyên môn cùng công tác điều hành. Giải đấu lần này quy tụ 41 golfer chuyên nghiệp đến từ Việt Nam và Hàn Quốc bên cạnh 3 golfer nghiệp dư. Tất cả đã cống hiến hết mình và đem lại những phút giây đáng nhớ cho khán giả.

Kết quả Chung cuộc VPG Tour 2018

Lê Hữu Giang, Doãn Văn Định chia sẻ ngôi đầu sau Vòng 3 VPG Tour 2018