Ladies Scottish Open ngày thứ 2: Cuộc chiến giành ngôi vị vô địch thế giới

Mặc dù thi đấu tại giải Ladies Scottish Open nhưng có lẽ mục tiêu của các tay golf có mặt tại giải đấu lần này đổ dồn vào việc soán ngôi vô địch của Park In-bee trong gần 150 tuần qua.

Vào ngày 27/7 (giờ Mỹ), ngày thi đấu thứ 2 của giải đấu Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open (Ladies Scottish Open) vừa diễn ra trên sân Gullane Golf Club tại Vương Quốc Anh.

Quang cảnh tại ngày thi đấu thứ 2 của giải đấu Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open (Ladies Scottish Open)

Trong cuộc đua đến ngôi vị dẫn đầu của BXH thế giới tại thời điểm hiện tại, chính The Aberdeen Standard Investors Ladies Scottish Open là sân đấu để các nữ golfer có thể rút ngắn khoảng cách của mình để đạt được ngôi vương. 

Tay golf hăng hái nhất trong cuộc đua này phải kể đến cái tên Park Sung-hyun.

Hiện nay, tay golf họ Park đang nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH thế giới, do đó, hơn ai hết cô cần một bảng điểm đẹp tại Ladies Scottish Open để chiếm ngôi vị cao nhất của đàn chị Park In-bee.

Tuy nhiên tại vòng 2 của giải, mặc dù đã có những đường gậy đẹp mắt và điêu luyện để vươn lên dẫn đầu nhưng kết thúc ngày thi đấu Park Sung-hyun chỉ ghi được thành tích 8 under-par, xếp vị trí thứ 5 trên BXH của giải. 

Bên cạnh đó, nữ golfer mong mỏi một chiến thắng tại Ladies Scottish Open không kém Park Sung-hyun có lẽ là tay golf hạng 3 thế giới Ariya Jutanugarn

Thành tích của tay golf người Thái có phần nhỉnh hơn so với Park Sung-hyun khi cô ghi được tới 10 under-par để leo lên vị trí thứ 2 của ngày thi đấu. Đồng hạng với cô là tay golf người Hàn Amy Yang.

Golfer hạng 4 thế giới Ryu So-yeon

Golfer hạng 4 thế giới Ryu So-yeon cũng tham gia vào cuộc săn lùng cúp vô địch tại Ladies Scottish Open nhưng có vẻ cô có phần kém may mắn hơn 2 đối thủ của mình. Kết thúc vòng đấu thứ 2 tại sân Gullane Golf Club, Ryu chỉ nằm ở hạng 7 cùng tay golf người Úc gốc Hàn Lee Min-jee.

Theo như thống kê được đưa ra bởi LPGA, bất cứ tay golf nào trong "bộ ba sát thủ" vừa được nêu trên giành được cúp vô địch Ladies Scottish Open thì chắc chắn danh hiệu tay golf xuất sắc nhất thế giới sẽ được trao cho người chiến thắng.

Trong quá khứ, cả 3 tay golf đều là những golfer đã từng đạt đến danh hiệu cao quý nhất của làng golf nữ thế giới.

Mặc dù được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại giải đấu lần này nhưng cả 3 tay golf đều phải chịu lép vế trước tay golf người Mỹ Tiffany Joh. Cô là golfer đã giành chiến thắng trong 2 ngày thi đấu liên tiếp của giải. Mặc dù chỉ xếp hạng 77 trên BXH thế giới nhưng những gì cô thể hiện trong những ngày qua thật không thể rời mắt. 

Bảng xếp hạng sau ngày thi đấu thứ 2 ở Ladies Scottish Open 2018

Những hình ảnh đẹp của Giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ II – Cúp GFS