Kỹ thuật short game, điểm yếu của các golfer Việt Nam

Bỏ lỡ nhiều cú putt ghi điểm quan trọng, hay xử lý không tốt những cú đánh ở khoảng cách dưới 100 yard là những điều đang diễn ra với hầu hết các thành viên của tuyển Việt Nam đang thi đấu tại giải Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á.

Kỹ năng chơi short game của các thành viên tuyển Việt Nam đang là nguyên nhân chính khiến họ không thể có được điểm số tốt trong 2 vòng đấu đã qua. Cần nhìn nhận 1 điều rằng, các golfer của Việt Nam không hề thua kém golfer các nước trong những cú phát bóng, tuy nhiên khi đứng trước các tình huống xử lý trong khoảng cách 100 yard thì các golfer Việt Nam tỏ ra khá lúng túng và không thể có được những cú đánh tốt lên green. Cùng với đó là những cú putt thiếu cảm giác, dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội ghi điểm birdie hay điểm par quan trọng.

Các thành viên tuyển Việt Nam đang thiếu đi sự chính xác trong những cú đánh ở khoảng cách dưới 100 yard

Chính điều trên đã giải thích nguyên nhân vì sao tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng xếp hạng ở cả 4 bảng đấu sau 2 vòng. Điểm số tốt nhất của Việt Nam vòng đấu hôm nay là +5 thuộc về 3 golfer Hanako Kawasaki, Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Vũ Quốc Anh. Hi vọng giành huy chương của Hanako Kawasaki tại Santi Cup cũng không còn nhiều, khi sau vòng đấu này cô đã tụt xuống vị trí đồng hạng 6 với điểm +7, cách 3 gậy so với vị trí thứ 3.

Sau 2 vòng, Thái lan đang là đội dẫn đầu ở Santi Cup, Lion City Cup và Kartini Cup. Trong khi đó tại Putra Cup, đội tuyển Singapore nhờ sự toả sáng của Nicklaus Chiam (-7 sau 2 vòng) đang dẫn đầu với tổng điểm -4.

Kết quả các bảng đấu sau vòng 2:

Putra Cup

Santi Cup
Lion City Cup
Kartini Cup