Kỷ lục Guinness cho BST bóng golf được ký tặng nhiều nhất thế giới

Bất cứ ai cũng có sở thích của riêng mình nhưng đối với một người hâm mộ golf, không sở thích nào có thể so sánh với việc sở hữu những bản ký tay của các golfer danh tiếng.

Ở tuổi 82, ông Joe Galiardi vẫn miệt mài hoàn thành cho ấn bản thứ 3 của quyển sách tâm đắc nhất về những quả bóng golf mà ông đã dành cả cuộc đời để sưu tập. Với sở thích thú vị, ông cho biết tiêu đề của quyển sách sẽ là "Hãy đoán xem ai đã ký lên những quả bóng của tôi".

Bộ sưu tập khổng lồ của quý ông Galiardi lên tới 418 quả bóng golf được ký tặng cùng nhiều vật phẩm liên quan tới sở thích của ông. Trong số đó, có hơn 200 quả bóng mang trên mình những chữ ký của các tay golf PGA và LPGA đã nghỉ hưu cũng như đang thi đấu trên tour. 

Vào năm 2017, người hâm mộ cao tuổi này nhận được danh hiệu quý giá của sách kỷ lục Guinness là người sở hữu bộ sưu tập chữ ký lớn nhất thế giới trong lĩnh vực golf. 

Ông Galiardi lưu giữ những quả bóng golf quý giá của mình trong một căn phòng ngủ trống tại Cupertino, Calif. Chưa hết, để chắc chắn rằng bộ sưu tập của mình được bảo quản kỹ càng, ông bảo vệ nó bằng một khung kính loại Plexiglass. 

Chia sẻ về sở thích của mình, ông vui vẻ nói rằng: "Nếu tôi tiếp tục nuôi dưỡng sở thích của mình có lẽ tôi sẽ biến cả căn nhà của mình thành một bảo tàng mất".

Mặc dù thú vui của ông bắt đầu khá trễ nhưng ông vẫn sở hữu một bộ sưu tập vô cùng ấn tượng.

 Chữ ký đầu tiên trong bộ sưu tập của ông thuộc về Huyền thoại Arnold Palmer. Cuộc gặp gỡ giữa họ diễn ra vào năm 1989 tại ngày khai mạc giải Transamerica Senior Golf Championship tại sân Silverado Country Club, Napa. Khi Palmer hoàn thành buổi đánh tập bởi eagle tại hố 18 (par 5), đám đông người hâm mộ tiến lại chúc mừng ông và nhà sưu tập Galiardi chính là một trong số đó. 

Galiardi chia sẻ: "Kể từ khoảnh khắc đó, tôi quyết định rằng mình sẽ sưu tập được nhiều chữ ký nhất mà tôi có thể".

Những cái tên tiếp theo trong BST của ông như một bảng điểm trong mơ của bất cứ giải đấu nào. Sau Huyền thoại Arnold Palmer, Huyền thoại của những huyền thoại - Jack Nicklaus là người tiếp theo ghi tên vào BST này vào năm 1991.

Chưa dừng lại, ông tiếp tục có được chữ ký của Ben Hogan. Hành trình để có được bản chữ ký này cũng vô cùng gian khổ. Ông Galiardi đã phải viết thư cho tờ Sports Illustrated để có thể có được địa chỉ của Hogan. 

Galiardi là một người đàn ông với sở thích của một đứa trẻ. Tuy nhiên, ông theo đuổi sở thích ấy với góc nhìn của một người trưởng thành. Quy tắc nền tảng của ông trong quá trình sưu tập là sự kiên trì và tính lịch sự.

Để có được chữ ký của Gene Sarazen, ông đã chờ đợi hàng giờ trước cửa hàng golf tại Florida club - nơi mà Squire là thành viên tại đây. Để có được chữ ký của Sam Snead, Galiardi đã may mắn khi có sự hậu thuẫn của Art Wall Jr để có thể tiến vào một sự kiện diễn ra trên sa mạc ở California.

Nhờ sự tôn trọng các golfer, Galiardi đã có được những kỷ niệm thực sự vô giá. Đó là những khoảnh khắc xúc động khi nhận được chiếc thư tay từ huyền thoại Arnold Palmer, sự hào phóng của Jordan SpiethPatrick Reed khi để ông tham gia vào vòng đấu tập cùng họ tại AT&T Championship.

Ông Joe bên tay golf nữ LPGA Lydia Ko.

Đã có người ra giá 7.000 USD để có thể sở hữu những quả bóng golf có chữ ký của "Siêu hổ" nhưng có lẽ tiền không phải là vấn đề với một người mang tình yêu to lớn về golf như ông. Ông tuyên bố rằng: "Tôi không kinh doanh bất cứ thứ gì trong BST của mình".

Thú vị hơn, BST còn hiện diện chữ ký của Nguyên Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tại fairway của Pebble Beach vào năm 2000, Trump đã tặng Galiardi một quả bóng với chữ ký khá nguệch ngoạc nên vào năm 2009, Galiardi đã gửi thư đề nghị Trump tặng mình một chữ ký dễ đọc hơn.
Trái với kỳ vọng của ông Galiardi, ngài Tổng thống đã gửi lại một bản ký tặng không mấy khá khẩm hơn. Mặc dù vậy, Galiardi vẫn miêu tả trong quyển sách của ông rằng đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình sưu tập của mình.

Lịch sử của Tiger Woods tại Open Championship ở Carnoustie