Ko Jin Young giành giải 'Tân binh của năm' tại LPGA Tour 2018?

Vẫn còn tới 4 giải đấu cuối của mủa giải LPGA 2018 nhưng giải thưởng "Tân Binh của năm" đã rất gần với Ko Jin Young.

Ko Jin Young đã thi đấu tại Buick LPGA Shanghai tuần vừa rồi và giành được 1.137 điểm trên BXH Tân binh của năm. Hạng 2 hiện là Georgia Hall (Anh) với 754 điểm (cách biệt 383 điểm). Tính đến thời điểm hiện tại, mùa giải LPGA chỉ còn lại có 4 giải đấu được tổ chức tại khu vực châu Á. 

Số điểm tại BXH Tân binh giành cho Quán quân của mỗi giải đấu là 150 điểm, vì thế, Hall phải thắng ít nhất 3 trong 4 giải đấu còn lại mới có hi vọng vượt qua Ko Jin Young. Thế nhưng, theo thông tin chính thức từ LPGA Tour: "Hall sẽ không tham gia vào 4 giải đấu còn lại tổ chức tại Đài Loan, Trung Quốc và Nhật Bản". Đây là một tín hiệu đáng mừng cho golfer họ Ko khi giải thưởng "Tân binh của năm" gần như chắc chắn đã thuộc về cô. 

Ko Jin Young đã được xác định sẽ là "Tân binh xuất sắt nhất năm 2018". 

Trước đó, đứng tại vị trí thứ 3 trong BXH Tân binh và có khả năng cạnh tranh cao với Ko Jin Young là tân binh đến từ Trung Quốc - Liu Yu. Nếu ở giải đấu tại Thượng Hải vừa rồi, Liu Yu đạt được thứ hạng cao hơn thì điểm số trên BXH sẽ thay đổi rất nhiều. Thế nhưng, Liu Yu chỉ về hạng T9 chung cuộc, cách biệt 643 điểm so với golfer dẫn đầu.

Theo đó, dù có chiến thắng cả 4 giải đấu cuối cùng của mùa giải đi chăng nữa thì Liu Yu cũng chỉ giành được tối da 600 điểm và không có khả năng đánh bại Ko Jin Young.

Liu Yu (Trung Quốc).

Trước đó, Ko Jin Young đã giành được tấm vé tham gia vào LPGA Tour 2018 nhờ vào chiến thắng tại KEB Hana Bank Championship vào tháng 10 năm ngoái.

Golfer xứ Hàn có thành tích khá ổn định tại mùa giải năm nay khi chiến thắng tại ISPS Handa Women's Aus Open tháng 2 vừa rồi và 1 lần đạt Á quân. Đặc biệt hơn, Ko Jin Young đã xác lập kỷ lục sau 67 năm khi chiến thắng ngay giải đấu ra mắt đầu tiên trong sự nghiệp - điều mà Beverly Hanson (Mỹ) đã làm được vào năm 1951. 

Paul Azinger chính thức gia nhập NBC/Golf Channel, tiếp quản vị trí của Johnny Miller