Kingsmill Championship ngày đầu tiên: 5 golfer cùng chia sẻ ngôi đầu

Nhờ một vòng đấu hoàn hảo bogey-free, Annie Park đã vươn lên ngôi đầu sau khi ngày đầu tiên của giải đấu Kingsmill Championship.

Với thành tích 65 gậy, Annie Park hiện đang chia sẻ vị trí đầu bảng với Jessica Korda, Azahara Munoz, Chun In-gee và Jaye Marie Green tại giải đấu đang diễn ra trên sân Kingsmill River Course. Nhà vô địch Kingsmill Championship năm 2016 Ariya Jutanugarn cùng Nasa Hataoka xếp ngay sau nhóm đầu với chỉ 1 gậy nhiều hơn.

Trong khi đó nhóm đánh hơn 2 gậy so với ngôi đầu hiện có đến 9 golfer, bao gồm cả nhà vô địch năm 2015 là Lee Min-jee. Điều này hứa hẹn một ngày thi đấu kịch tính ở vòng tiếp theo.

Annie Park (phải) đang có những thành công nhất định kể từ lên chơi chuyên nghiệp vào năm 2015.

Park hiện vẫn chưa có danh hiệu Tour nào kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2015. Ở giải đấu thứ ba kể từ đầu năm, nữ golfer xinh đẹp này có điểm birdie đầu tiên ở hố 14 trước khi có điểm eagle ấn tượng ở hố 15. Sau đó cô ghi thêm 1 điểm birdie ở hố 16 để hoàn tất vòng đấu với 6 gậy ít hơn chuẩn.

Nhìn chung, tôi có ngày thi đấu khá ổn”, Park vui mừng cho biết. “Tôi đã có một số cú đánh tốt và cũng có may mắn nữa. Những điểm birdie và eagle vừa qua đã giúp tôi lên được vị trí này”.

Korda và Chun cũng có 1 vòng thi đấu không mắc sai lầm nào. Còn Munoz có đến 7 điểm birdie nhưng lại dính phải 1 bogey, tương tự với thành tích của Green trong ngày đầu tiên. Golfer người Tây Ban Nha vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ lần vô địch duy nhất vào năm 2012. “Các cú đánh của tôi khá tốt”, Munoz chia sẻ. “Tôi đã có nhiều cơ hội và thực hiện nhiều cú putt đẹp mắt”.

Golfer hạng 3 LPGA - Lexi Thompson có ngày thi đấu không như mong đợi.

Kingsmill Championship được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 ở thành phố Williamsburg, Virginia. Giải đấu thường niên này có độ khó khá cao khi không có ai vô địch nhiều hơn 1 lần, ngoại trừ Cristie Kerr với 3 lần đăng quang.

Golfer người Mỹ cũng tham dự giải năm nay nhưng thành tích 71 gậy không như mong đợi khiến cô phải xếp ở vị trí T71. Cùng chung tình trạng là đương kim vô địch Lexi Thompson, người nắm giữ kỷ lục số gậy của giải đấu, đang xếp ở T48 với thành tích -1 gậy.

BXH ngày thi đấu đầu tiên tại Kingsmill Championship (18/5)

Top 5 golfer nổi bật nhất tại Kingsmill Championship tuần này