Kingsmill Championship: Ariya Jutanugarn lên ngôi vô địch!

Sau trận play-off nghẹt thở trên sân Kingsmill River Course tại giải Kingsmill Championship, golfer người Thái Ariya Jutanugarn đã giành được ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục.

Hôm qua, vì cơn mưa nặng hạt ở Williamsburg, bang Virginia đã khiến ban tổ chức giải đấu Kingsmill Championship phải hủy vòng đấu thứ ba. Đồng thời, chính tình hình thời tiết trắc trở đã khiến sân Kingsmill River Course không thể ở trong trạng thái tốt nhất và gây khó khăn cho việc thi đấu của các golfer.

Cơn mưa lớn là khiến nhiều phần sân ngập trong nước.
BTC giải đấu đã phải rất cố gắng trong việc xử lý các hố bunker bị đọng nước mưa vì thời tiết hôm qua (20/5).
Có thể thấy, tình trạng sân đã bị ảnh hướng khá nghiêm trọng và ảnh hưởng đến trận đấu.

Sau 54 hố, với số điểm chung cuộc cùng là -14, 3 golfer gồm: Ariya Jutanugarn, Chun In-gee và Nasa Hataoka đã phải quyết định người chiến thắng bằng trận play-off tại hố 18 par-4. Jutanugarn đã ghi được 1 cú birdie tại khoảng cách 20 foot. Ngay sau đó, Hataoka nhanh chóng đáp trả bằng một cú birdie khác cách hố 8 foot và tạo nên trận play-off thứ 2 để tiếp tục phân tài cao thấp.

Trong trận play-off quyết định này, Ariya Jutanugarn đã đưa bóng vào lỗ ở khoảng cách 15 foot và giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải và là chức vô địch thứ 8 trong sự nghiệp của cô. Được biết, Jutanugarn cũng từng giành chức vô địch Kingsmill vào năm 2016.

Jutanugarn đã giành được hai trên bốn giải đấu cuối cùng của LPGA

Về phần golfer được trông đợi sẽ làm nên kì tích tại giải đấu lần này Brooke Henderson, cô bắt đầu và kết thúc vòng chung cuộc với một loạt các điểm birdie và hoàn thành lượt đấu với 65 (-6) gậy. "Tôi đã khởi đầu hôm nay với một nguồn năng lượng dồi dào và mở màn bằng 3 birdie", Henderson chia sẻ. "Tôi thực sự đã cảm thấy mình đã làm tốt, tôi kết thúc trận đấu bằng 4 birdie nhưng không may mắn lọt vào trận play-off. Tuy vậy, dù sao đây cũng là một mùa giải tuyệt vời".

Brooke Henderson đã có một ngày thi đấu rất tốt.

Henderson chia sẻ thêm: "Tôi sẽ đi Florida để chuẩn bị cho giải U.S. Women’s Open sắp tới. Chính vì vậy, tôi đã tham gia trận đấu trong tuần này để tập luyện và cảm thấy rất hào hứng".

Kết quả chung cuộc trận Kingsmill Championship (21/5)