Kim Si-woo tự tin rằng sẽ bước vào top 10 Masters 2018

Với tư cách là tay golf người Hàn độc nhất có mặt tại sân Augusta để tham dự giải Masters danh giá, Kim Si-woo đã những màn thi đấu ấn tượng mãn nhãn người hâm mộ trong và ngoài nước.

Trải qua 3 vòng thi đấu ở Moving Day, Kim Si-woo giảm được 4 gậy trong thành tích của mình. Kết quả này nhanh chóng giúp anh leo 19 bậc, từ vị trí thứ 40 lên vị trí thứ 21 của bảng xếp hạng.

Ở vòng thi đấu thứ 1 và 2, Kim phạm phải 10 cú bogey nhưng sang đến vòng thi đấu thứ 3, anh hầu như không có một bogey nào mà thay vào đó giành được 4 điểm birdie. Chung cuộc, golfer xứ Hàn đạt 68 gậy (-4), lọt vào top 4 golf thủ đạt kỷ lục về số gậy tại lỗ golf thứ 18.

Ở lần ra quân đầu tiên tại giải Masters năm ngoái, anh ghi tới 75 gậy ngay từ vòng đầu tiên và 82 gậy ở vòng thứ 2 nhưng năm nay số gậy là 75 và 73 lần lượt ở hai vòng đầu. Chưa dừng lại, anh còn chứng tỏ được phong độ thi đấu của mình khi là người đầu tiên đạt được 60 gậy ở vòng thi đấu thứ 3. Điều này tạo bước đệm giúp golf thủ Kim Si-woo tiến gần tới những mục tiêu cao hơn trong mùa giải.

Vào ngày 9 tháng 4 sắp tới, Kim Si-woo sẽ bước vào ván đấu tiếp theo với đối thủ người Anh là Matthew Thomas Fitzpatrick. Kênh SBS đã có cuộc phỏng vấn với golf thủ Kim ngay tại clubhouse của Augusta National Golf Club trước khi trận đối đầu tiếp theo diễn ra.

Cảm giác của anh khi là người đầu tiên đạt được số gậy kỷ lục trong khoảng 60 gậy?

Những cú drive và gậy sắt của tôi ngày hôm qua đã tốt hơn nhiều. Tôi đã khá căng thẳng ở vòng 1 và vòng 2, dẫn đến việc thể hiện chưa tốt những đường gậy của mình. Nhưng sau khi liên tục luyện tập trong 2 ngày không nghỉ thì tôi cũng đã lấy lại được sự tự tin để bước vào thi đấu với những cú đánh chuẩn xác hơn. Thật may mắn là tôi đã không gây nên bất kì lỗi nào vào ngày thi đấu hôm nay. Việc vượt cắt của giải cũng giúp tôi bớt phần nào gánh nặng để yên tâm bước vào những vòng đấu mới với tâm trạng thoải mái hơn.

Mục tiêu của anh tại mùa giải lần này?

Nếu tôi tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu như hôm nay thì việc lọt vào top 10 có lẽ sẽ không quá khó khăn. Tuy nhiên phong độ của tôi lại không được ổn định nên cũng không dám chắc chuyện gì sẽ xảy ra. Mặc dù vậy thì hiện giờ, tôi khá yên tâm với những cú shot và putt của mình nên bản thân tôi cũng mong đợi rằng mình sẽ được đặt chân vào top 10 của mùa giải.

Trước khi giải chính thức bắt đầu thì anh có chia sẻ rằng mong muốn có cơ hội được thi đấu cùng Tiger Woods. Nhưng đáng tiếc thay Tiger Woods chỉ dừng chân ở hạng 39 trên bảng xếp hạng. Chắc hẳn anh cũng cảm thấy rất đáng tiếc?

Tiger Woods không chỉ là một tay golf tài năng mà còn là thần tượng của tôi ngay từ khi  là một đứa trẻ. Mặc dù ông không may mắn ở giải lần này nhưng tôi vẫn thực sự mong rằng sẽ được gặp lại ông trong một mùa giải nào đó trong tương lai.

Anh cảm thấy như thế nào khi được đồng hành cùng tay golf xếp hạng 1 thế giới Martin Kaymer vào vòng thứ 3 của ngày thi đấu hôm nay?

Thực sự tôi đã khá vui vẻ báo tin cho gia đình khi biết rằng mình sẽ thi đấu cùng một tay golf nặng ký như vậy. Tôi cũng có tìm hiểu những thông tin liên quan tới Martin Kaymer tại giải Players Championship vừa qua và việc thi đấu với anh tại the Masters cũng khá thú vị.

Tay golf người Đức Martin Kaymer

Sân golf Augusta National Golf Club Có vốn nổi tiếng với những hố dogleg uốn cong về phía bên trái khá thách thức cho những tay golf thuận tay phải. Là một người thuận tay phải, anh có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình về điều này?

Thực sự thì tôi cảm thấy thoải mái với những hố dogleg nghiêng về bên trái hơn là hố dogleg nghiêng về bên phải. Việc thực hiện những cú pitch là do năng lực của mỗi tay tạo nên chứ không hề liên quan tới việc thiết kế hố dogleg như thế nào. Hơn nữa, cá nhân tôi cho rằng điều quan trọng nhất khi thi đấu tại sân Augusta là việc thực hiện những cú tee shot chuẩn xác và nắm được hướng gió tại đây.

Tính đến thời điểm này, anh chỉ còn một trận thi đấu cuối cùng trước khi kết thúc mùa giải?

Hôm nay trời mưa khá nhiều nhưng green không quá trơn trượt và gió cũng không thổi mạnh như tôi nghĩ nên thành tích của tôi ngày hôm nay có lẽ cũng không quá tệ. Vào ngày mai dù thời tiết có như thế nào thì tôi vẫn mong đạt được nhiều điểm under par nhất có thể.

Cảm ơn anh đã chia sẻ với chúng tôi.

Giải Masters năm nay đánh dấu một lượng fan cực kỳ lớn đến với sân golf Augusta nhờ vào sự hiện diện sau 3 năm vắng bóng tại Masters của Tiger Woods.

Siêu Hổ Tiger Wooods

Người vô địch năm nay sẽ nhận được mức tiền thưởng là 11 triệu USD. Thậm chí tay golf xếp hạng 50 cũng sẽ nhận được 20.700 USD tiền thưởng và 10.000 USD là số tiền mà các tay golf bị loại nhận được.

Tay golf nào sẽ chinh phục Augusta để trở thành người tiếp theo khoác trên mình chiếc áo khoác xanh Masters 82? 18 hố golf tại ngày thi đấu cuối cùng chắc hẳn sẽ trở thành một sự kiện đáng mong chờ nhất của giới golf thế giới.