Kim Sei Young đứng trước cơ hội đi vào lịch sử CME Group Tour Championship

Ngày thi đấu thứ 3 chứng kiến sự bứt top của 2 golfer người Hàn Quốc là Kim Sei Young và Ko Jin Young.

Vòng 3 của CME Group Tour Championship hay là thời điểm để các golfer bứt phá và tích lũy điểm số trước khi bước vào vòng chung kết. Tuy nhiên, trong nhóm các golfer dẫn đầu sau vòng 2, chỉ có Kim Sei YoungKo Jin Young còn giữ vững được phong độ trong ngày Moving day, với lợi thế thuộc về đương kim vô địch của giải đấu.

Kim Sei Young có cơ hội lần thứ 2 liên tiếp vô địch CME Group Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Trong 9 hố đầu tiên, Kim Sei Young giành được 3 birdie và không mắc phải sai lầm nào để nâng tổng điểm lên thành (-11). Nữ golfer người Hàn Quốc khởi đầu nửa sau với thêm 3 birdie ở hố 10, 11 và 12. Đáng tiếc cho Sei Young Kim khi cô không thể có được vòng đấu bogey free khi mắc lỗi bogey ở hố thi đấu cuối cùng.

Tuy nhiên với vòng đấu 67 gậy thứ 2 sau 3 ngày thi đấu đã giúp Kim Young Sei vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng điểm (-13). Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như 3 vòng đấu vừa qua, Kim Young Sei rất có thể sẽ đi vào lịch sử của CME Group Tour Championship khi trở thành người đầu tiên 2 lần liên tiếp giành chức vô địch trên sân Tiburon Golf Club .

Đối thủ trực tiếp và có nhiều khả năng ngăn cản thành tích của Kim Sei Young là golfer đồng hương Ko Jin Young. Nữ golfer số 1 Thế giới có ngày thi đấu thứ 2 liên tiếp đánh bogey free. Tuy nhiên, việc chỉ có thêm được 3 birdie trong ngày Moving day khiến Ko Jin Young đành chấp nhận xếp vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Kim Sei Young.

Xếp ở vị trí thứ 3 với khoảng cách 3 gậy là Georgia Hall. Nữ golfer trẻ tới từ Anh có vòng đấu 68 gậy với 5 birdie và 1 bogey để kết thúc vòng 3 với tổng điểm (-10). Trong khi đó có 5 golfer đang đứng ở vị trí T4 với thành tích -9 gậy bao gồm Brooke Henderson, Charley Hull, Minjee Lee, Austin Ernst và Lexi Thompson.