Justin Thomas tạm giữ ngôi đầu cùng Adam Scott ở vòng 2 Genesis Open 2019

Do vòng 1 phải thi đấu trong hai ngày vì thời tiết xấu, vòng 2 Genesis Open 2019 phải bắt đầu trễ và đến khi tạm ngừng vì trời tối, vẫn chưa có golfer nào hoàn thành đủ 36 hố. Hiện tại ngôi đầu của giải được chia sẻ bởi Justin Thomas và Adam Scott với cùng -10 gậy.

Ngày thi đấu thứ hai tại sự kiện Genesis Open 2019 đem đến thử thách không hề dễ dàng cho các golfer tham gia, bởi tất cả phải thi đấu gần như cả hai vòng đầu tiên chỉ trong một ngày. Đây là hậu quả từ việc vòng 1 bị tạm hoãn đến 7 tiếng vì thời tiết xấu, trong khi ban tổ chức lại mong muốn kết thúc giải vào ngày Chủ nhật như dự định.

Tuy nhiên đến khi vòng 2 phải tạm dừng vì trời tối, vẫn chưa có golfer nào hoàn thành đủ 36 hố. Điều này đồng nghĩa tất cả người chơi sẽ tiếp tục có những ngày thi đấu vất vả ở hai vòng còn lại.

Golfer Justin Thomas.

Hiện tại, ngôi đầu Genesis Open 2019 thuộc về Justin ThomasAdam Scott khi có cùng kết quả -10 gậy. Điều đặc biệt là cả hai golfer này đều bắt đầu vòng 1 vào ngày thứ Sáu (thay vì thứ Năm như thường lệ) và đánh 66 (-5) gậy.

Đến khi phải tạm ngừng thi đấu, Scott đã đánh được 11 hố tại vòng 2, trong khi con số này với Thomas là 12. Như vậy, Thomas là người vất vả hơn đôi chút khi phải đánh tổng cộng đến 30 hố chỉ trong một ngày. Dù vậy phong độ của golfer này rất đáng khen ngợi khi ghi đếm 14 birdie, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

Golfer Tiger Woods.

Tất nhiên golfer người Mỹ không phải là trường hợp duy nhất chạm mốc 30 hố ở ngày thi đấu vừa qua. Trong số này có cả Tiger Woods, người cũng mới hoàn tất được 30 hố và hiện đạt kết quả -1 gậy, tạm đứng ở hạng T55.

Trước đó ở vòng 1, Siêu Hổ có màn trình diễn không tệ khi đánh 70 (-1) gậy, thế nhưng đến vòng 2, anh không có được phong độ tốt nhất do thể lực suy giảm. Tổng cộng anh chỉ mới có 1 eagle và 7 birdie, trong khi lại mắc đến 8 bogey.

Tôi putt khá tệ trong hôm nay”, Woods chia sẻ. “Tôi cảm thấy mình vẫn kiểm soát đường bóng đủ tốt, chỉ là hôm nay tôi có một ngày tồi tệ trên green mà thôi”.

Jordan Spieth, golfer dẫn đầu ngày thi đấu thứ nhất đã kết thúc vòng 1 với 64 (-7) gậy. Anh vẫn chưa thi đấu vòng 2 và hiện đang tạm xếp ở vị trí T4 cùng với Luke List. Trong khi đó đứng một mình ở vị trí thứ ba là J.B. Holmes, người đang có kết quả -9 sau 27 hố.

Bảng xếp hạng tạm thời ở vòng 2 Genesis Open 2019:

Jordan Spieth dẫn đầu Genesis Open 2019 trong ngày mở màn nhiều bất trắc