Justin Thomas sẽ 'lật đổ' Dustin Johnson khỏi vị trí số 1 thế giới?

Trong giải đấu The Players Championship lần này, giữa nhiều đối thủ là những golfer nổi tiếng và đang không ngừng cải thiện thành tích, liệu Dustin Johnson có bức phá để giữ vững ngôi vị của mình?

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa, giải đấu The Players Championship sẽ chính thức khởi tranh và hầu hết những golfer hàng đầu thế giới đều tham dự. Có thể nói, đây sẽ là cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt. Tuy nhiên, áp lực hơn ai hết chính là Dustin Johnson vì anh đang có tới 4 đối thủ lớn đang muốn "soán ngôi" vị trí số 1 của anh trong tuần này, trong đó có Jordan Spieth, Justin Thomas Justin Rose.

Trong BXH các golfer có khả năng giành được chức vô địch, Dustin Johnson được xếp sau các golfer khác vì Players Championship vẫn là bài toán khó mà anh chưa thể có lời giải. Trong 9 lần tham dự, Johnson chỉ có vỏn vẹn 1 lần đứng trong Top 25 và thành tích tốt nhất của anh chính là vị trí T12 trong năm 2017.

Theo một nguồn tin cho biết, Justin Thomas đang vô cùng hào hứng với việc lật đổ Johnson. Trước đó, Thomas đã có khá nhiều có hội để có thể chiếm lấy vị trí danh giá này của đàn anh nhưng đều bỏ lỡ. Ở tuần trước, tại Wells Fargo Championship, nếu như Thomas lọt Top 12 thì anh đã có thể chễm chệ lên ngôi, tuy nhiên anh chỉ hoàn thành giải đấu ở vị trí 21. Tại WGC-Dell Technologies, golfer số 2 thế giới cũng từng bỏ lỡ cơ hội khi anh để thua Bubba Watson tại vòng bán kết, điều này đã gây ám ảnh cho Thomas rất nhiều cho đến nay.

"Thật lòng mà nói, tôi không thể ngừng suy nghĩ về vị trí số 1, tôi đã nghĩ về nó quá nhiều nên đã hụt hẫng và thất vọng. Đây sẽ là một khoảng thời gian đầy khó khăn, tôi nghĩ giới báo chí sẽ đặt rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này. Do đó, tôi cần phải mạnh mẽ hơn và coi đây giống như những trận đấu bình thường khác", Thomas từng thừa nhận.

Trái ngược với khao khát soán ngôi của Thomas, Jordan Spieth thậm chí còn không biết anh nằm trong số những người đang đe dọa vị trí của Johnson. Bởi cơ bản, anh cũng không quan tâm. Spieth đã từng nếm trải vị trísố 1 thế giới sau khi kết thúc PGA Championship 2015 ở hạng nhì, sau đó anh từng 3 lần nữa quay trở lại đỉnh bảng, golfer này đã sở hữu 26 tuần đứng ở top 1. Được biết, mục tiêu quan trọng nhất hiện tại của anh chính là vô địch The Players.

Tại giải đấu lần này, Jordan Spieth cũng được đánh giá là một ứng viên sáng giá. Mặc dù TPC Sawgrass không phải là sân golf quen thuộc cho VĐV từng 3 lần giành major vì anh đã liên tục thất bại trong 3 năm qua (đứng ở vị trí T4 năm 2014). Tuy nhiên, Spieth đã đứng trong Top 3 ở 2 giải cá nhân gần đây và chỉ số tee-to-green execution (1.829, đứng thứ 2 ở Tour) của anh cũng có thể thành công ở Sawgrass.

"Giành vị trí số 1 chưa bao giờ là mục tiêu để tôi giữ trong đầu mình trong một khoảng thời gian dài. Tôi muốn chiến thắng ở tuần này hơn là việc đạt được vị trí đó, chiến thắng tại The Players giống như một chiến công vậy, như đã giành được chiến thắng tại một giải major", Spieth chia sẻ.

Tính từ đầu mùa giải, golfer số 1 thế giới tuy chưa có những bứt phá nhưng phong độ chơi của anh khá ổn định, anh chưa kết thúc một giải đấu nào thấp hơn hạng 16, trong đó bao gồm 1 chiến thắng tại Kapalua. Tuy nhiên, để có thể bảo toàn được vị trí số 1, tuần này Johnson cần hoàn thành thấp nhất là ở top 10, nhưng vấn đề nằm ở chỗ golfer này chưa bao giờ chơi ở The Players tốt hơn hạng 12.

Dustin Johnson đang được cược với tỉ lệ 17-1 tại The Players Championship.

"Tôi không muốn để mất nó, để giữ được vị trí này tôi cần phải chơi thật tốt. Thật khó để tôi có thể thống trị đỉnh cao vì có rất nhiều golfer giỏi cũng góp mặt và nếu họ chơi xuất sắc, họ sẽ là người chiến thắng. Cứ mỗi tuần thi đấu tôi đều tạo cảm hứng cho bản thân bằng việc cho phép mình cảm nhận rằng mình sẽ là người chiến thắng. Điều này sẽ khiến cho tôi tăng thêm khả năng cạnh tranh và chiếm ưu thế trước các đối thủ", Johnson chia sẻ.

9 con số cho thấy hố 17 ở TPC Sawgrass đáng sợ ra sao