Justin Rose đặt niềm tin mãnh liệt ở tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2018

Justin Rose tiết lộ rằng anh rất tự tin với sức mạnh của tuyển châu Âu tại Ryder Cup sắp diễn ra tại Pháp vào cuối năm nay.

"Chúng tôi đang có đội hình với sức mạnh của một con quái vật, điều này hoàn toàn khác biệt so với 2 năm trước. Hiện tại, Tommy Fleetwood, Jon RahmPaul Casey đang tạo nên sự thúc đẩy mạnh mẽ về số lượng các nhóm thi đấu chất lượng trong đội tuyển", Justin Rose khẳng định.

Với việc chiêu mộ được bộ ba Tommy Fleetwood, Jon Rahm và Paul, Rose cho biết tuyển châu Âu sẽ xuất hiện tại Ryder Cup 2018 với sức mạnh của một con quái vật.

Trước đó, bộ ba này đã không chơi tại Ryder Cup 2016, tuy nhiên, tuyển châu Âu lúc này đang có tới 6 tân binh. Với đội hình đầy non trẻ, đội tuyển đến từ Lục địa già đã tạo cơ hội cho tuyển Mỹ giành về chiến thắng sau 8 năm thất thế.

Paul Casey - Tommy Fleetwood - Jon Rahm.

Trong đội hình "quái vật", Jon Rahm đang là golfer thứ 4 trên BXH thế giới sau khi anh có tới 5 chiến thắng liên tiếp trong vòng chưa đến 2 năm. Golfer số 1 châu Âu Tommy Fleetwood vừa mới lọt vào top 10 thế giới lần đầu tiên cách đây không lâu và Paul Casey cũng vừa giải cơn khát danh hiệu của mình bằng một chiến thắng tại PGA Tour ở đầu năm 2018.

"Dù số lượng thành viên luôn là 12 người nhưng chúng tôi đang cố gắng tìm ra 4 nhóm thi đấu tốt nhất. Ở Ryder Cup lần trước, chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn để có được những nhóm thật sự đồng đều, vì vậy, đối với tôi việc có được những thành viên này trong đội tuyển sẽ giúp cho chúng tôi có được nhiều sự sắp xếp các nhóm thi đấu một cách chất lượng hơn. Ngoài ra, tôi rất ấn tượng với Tommy, anh ấy vừa là một tay golf giỏi, vừa là một người đáng kính. Tại The Players Championship tuần trước, tôi đã có cơ hội được chơi cùng anh ấy và tôi nhận ra Tommy là một trong những người có tính cách tốt nhất Tour. Tôi cũng thấy rõ anh ấy có một sức mạnh tuyệt vời trong mỗi cú đánh bóng và Tommy chính là sự bổ sung hoàn hảo cho Ryder Cup châu Âu năm nay", Rose chia sẻ thêm.

Justin Rose đang vô cùng khao khát ngôi vị số 1 thế giới.

Dù đã bỏ lỡ cơ hội ngồi lên ngôi vương của làng golf sau The Players Championship nhưng Rose cũng là một nhân tố sáng giá tại tuyển châu Âu. Golfer này từng dành chiến thắng tại Scottish Open 2014 - tổ chức tại Royal Aberdeen và năm nay, anh đang hy vọng sẽ lại được chạm tay vào chiếc cup vô địch của giải đấu này vào tháng 7/2018. Được biết, đây cũng là một phần trong kế hoạch chiếm lĩnh vị trí số 1 thế giới của Justin Rose.

"Tôi đã hoàn toàn không để ý đến vị trí số 1 thế giới cho đến khi được thông báo mình có cơ hội đó. Không chỉ vậy, cả Justin Thomas, Jon Rahm, Jordan Spieth đều là những người có khả năng cao làm được điều này. Dù đã bỏ lỡ nhưng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tại giải Scottish để giành được ngôi vương", Rose chia sẻ.

Tiger Woods xác nhận tham dự Memorial Tournament cuối tháng 5