John Deere Classic ngày thứ 3: Michael Kim tạo cách biệt lớn với nhóm bám đuổi

Chỉ mất 64 gậy cho vòng đấu thứ ba, golfer hiện dẫn đầu giải John Deere Classic. Michael Kim đã chạm một tay vào chức vô địch khi anh đang tạo cách biệt 5 gậy so với người xếp thứ hai.

Thừa thắng xông lên sau khi hoàn thành vòng 2 với 64 gậy, Michael Kim cũng chỉ mất từng ấy số gậy để kết thúc ngày thi đấu thứ ba và tiếp tục giữ vững vị trí đỉnh bảng ở John Deere Classic.

Golfer gốc Hàn đón ngày sinh nhật lần thứ 25 một cách ấn tượng khi ghi đến 8 birdie và chỉ dính phải 1 birdie. Nhờ kết quả này, Kim đang có thành tích âm 22 gậy sau 54 hố và tràn đầy cơ hội giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Michael Kim thể hiện phong độ ấn tượng sau 3 ngày thi đấu ở John Deere Classic.

Tuy nhiên để đạt được điều đó, golfer chỉ có 1 lần kết thúc ở vị trí trong top 10 sau 83 lần tham dự PGA Tour sẽ phải phá được “lời nguyền” mới xuất hiện ở các giải gần đây. Cụ thể ở 3 trong 5 giải gần nhất gồm FedEx Jude Classic, Quicken Loans National, và Greenbrier Classic, các golfer dẫn đầu sau 54 hố đều không thể kết thúc ngày Chủ nhật với chức vô địch như Andrew Putnam, Abraham Ancer, và Kelly Kraft.

Lần vào top 10 duy nhất của Kim đã diễn ra từ tận tháng 10/2016, khi anh đạt vị trí T-3 ở Safeway Open. Kể từ đó đến nay, thành tích tốt nhất của golfer từng đoạt giải thưởng Haskins Award năm 2013 chỉ là vị trí T-12 ở Houston Open năm 2017.

Phong độ của golfer này cũng đang gặp vấn đề trong mùa giải này khi không thể vượt qua nhát cắt ở 5 trong 6 giải gần nhất. Do đó nếu có thể đăng quang ở ngày tiếp theo, đó sẽ là sự kiện khó quên trong đời golfer sinh năm 1993.

Bronson Burgoon ghi đến 3 eagle ở giải lần này để nuôi hy vọng đăng quang ở ngày cuối cùng.

Hiện tại, Bronson Burgoon đang là người ở vị trí thứ 2, dù vậy cách biệt của anh với ngôi đầu lên đến 5 gậy. Golfer người Australia - Matt Jones đã vươn lên vị trí thứ ba với thành tích âm 16 gậy so với chuẩn, nhờ đó nuôi hy vọng tìm kiếm danh hiệu PGA Tour thứ hai của mình sau chức vô địch Houston Open năm 2014.

Những golfer xếp ở vị trí thứ tư và năm như Harold Varner III, Andres Romero, và Sam Ryder cũng còn một chút cơ hội để lật ngược thế cờ khi cách biệt của họ với ngôi đầu lần lượt là 7 và 8 gậy. Trong khi đó nhà vô địch Quicken Loans National 2018 - Francesco Molinari gây thất vọng với vòng đấu mất 70 gậy, vì thế nhiều hơn ngôi đầu đến 10 gậy và coi như không còn hy vọng vô địch giải đấu này.

Bảng xếp hạng ngày thứ 3 ở John Deere Classic 2018

John Deere Classic ngày thứ 2: Michael Kim tạm dẫn đầu sau vòng đấu bị hoãn vì thời tiết xấu