John Deere Classic ngày thứ 1: Steve Wheatcroft lên ngôi đầu sau vòng đấu hay nhất sự nghiệp

Golfer 40 tuổi tạo nên một ngạc nhiên thú vị trên sân TPC Deere Run khi thể hiện phong độ đầy ấn tượng ở 6 hố cuối cùng để vươn lên dẫn đầu giải đấu.

Dù chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2001, Steve Wheatcroft không phải là cái tên quen thuộc với những khán giả hay theo dõi PGA Tour. Ở 32 lần dự giải gần nhất, golfer này có 16 lần vượt qua nhát cắt nhưng chỉ kết thúc trong top 10 đúng một lần duy nhất. Vì thế việc golfer sinh năm 1978 hiện dẫn đầu John Deere Classic đem đến rất nhiều bất ngờ.

Trong ngày thi đấu trên sân TPC Deere Run vừa qua, Wheatcroft đã có vòng đấu hay nhất sự nghiệp khi chỉ mất 62 gậy, ít hơn 9 gậy so với chuẩn. Golfer người Mỹ gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 9 birdie, trong đó có 6 birdie liên tiếp ở những hố cuối cùng.

Steve Wheatcroft dẫn đầu giải đấu sau vòng đấu đầy ấn tượng.

Tôi biết nếu bạn nhìn vào kết quả và thành tích của tôi thời gian qua, hẳn bạn sẽ không tin được vào con số kia. Tuy nhiên tôi vẫn hay thi đấu khá tốt trong tháng qua, chỉ là tôi gặp vài vấn đề vào ngày Chủ nhật nên bị tụt lại phía sau”, Wheatcroft chia sẻ. “62 gậy không khiến tôi bất ngờ ngày hôm nay. Tôi cảm thấy mình đang có phong độ tốt, dù vậy kết quả không được như ý thôi”.

Giải Greenbrier Classic hồi cuối tuần trước là minh chứng rõ nhất cho sự không ổn định của golfer này. Bước vào vòng đấu cuối cùng với kết quả âm 7 gậy, Wheatcroft hoàn toàn có cơ hội vô địch nếu thi đấu tốt. Thế nhưng anh lại mất đến 76 gậy cho vòng đấu cuối cùng để rơi xuống vị trí T65.

Bryson DeChambeau không thể bảo vệ ngôi vô địch sau khi bị chấn thương ngay vòng đầu tiên.

Điều kiện thời tiết thuận tiện ở ngày thi đấu vừa qua mang đến nhiều lợi thế cho các golfer tham gia thi đấu. Chính vì thế mà Wheatcroft chỉ tạo ra cách biệt 1 gậy so với người xếp sau, Michael Kim.

Golfer gốc Hàn cũng ghi đến 9 birdie nhưng lại có 1 bogey nên chỉ xếp ở vị trí thứ hai. Xếp sau nhóm này lần lượt là Johnson Wagner, Andres Romero, Nick Taylor, và Joel Dahmen - những golfer đều có thành tích âm 7 gậy. Trong khi đó nhà đương kim vô địch Bryson DeChambeau đã phải rút lui khỏi giải đấu do bị chấn thương vai.

Bảng xếp hạng sau ngày thứ 1 ở John Deere Classic 2018:

Bryson DeChambeau sẽ trở lại John Deere Classic để bảo vệ danh hiệu