Jason Day cách ngôi đầu 1 gậy trước vòng cuối Houston Open

Sự kiện trước thềm Masters năm nay - Houston Open 2020 đang trải qua các vòng đấu cuối cùng với nhiều kịch tính và hứa hẹn sẽ rất gay cấn trong ngày thi đấu cuối cùng. Sau vòng 3, cơ hội vô địch vẫn còn chia đều cho các golfer trong top 10 do cách biệt tối đa giữa họ chỉ là 5 gậy.

Trong ngày thi đấu vừa qua, tâm điểm của giải đấu tiếp tục hướng đến Jason Day khi golfer người Australia có vòng đấu 67 (-3) gậy để duy trì vị trí nhì bảng với -8 gậy và rút ngắn cách biệt với ngôi đầu xuống chỉ còn 1 gậy. Thậm chí anh còn có khả năng chia sẻ ngôi đầu nếu như không mắc điểm bogey ngay hố cuối ngày.

Jason Day đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp. (Ảnh: Golf Channel)

Màn trình diễn tích cực với 5 birdie bên cạnh 2 bogey giúp Day đứng trước cơ hội giải cơn khát danh hiệu kéo dài hơn 2 năm. Trong quá khứ golfer 32 tuổi từng là một trong những gương mặt nổi trội trong làng golf thế giới với 12 danh hiệu PGA Tour, tuy nhiên sau đó anh đã trải qua quãng thời gian khó khăn do chấn thương.

Golfer dẫn đầu giải trước khi bước vào vòng 4 vẫn là Sam Burns khi có điểm tổng -9. Golfer 24 tuổi có một ngày thi đấu thất thường với 4 birdie và 4 bogey, tuy nhiên vẫn gây ấn tượng nhờ điểm eagle trên hố 8 par-5 để hoàn tất vòng 3 với 68 (-2) gậy. Nếu đăng quang sự kiện lần này, Burns sẽ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Tương tự với hai cái tên nói trên, Carlos Ortiz vẫn giữ được vị trí của mình so với ngày trước đó. Với 4 birdie và 1 bogey, golfer người Mexico có vòng đấu 67 (-3) gậy để chia sẻ thứ hạng với Day. Giống với Burns, Ortiz vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour khi đang ở tuổi 29.

Với -7 gậy, Sepp Straka đứng solo ở vị trí thứ tư. Trong khi đó ứng viên số một cho danh hiệu Dustin Johnson có vòng đấu bogey-free 66 (-4) gậy để leo lên hạng năm với -6 gậy và gia tăng sức ép với nhóm dẫn đầu. Nếu không thể vô địch, Johnson vẫn cần đứng solo ở vị trí thứ 15 hoặc tốt hơn để duy trì ngôi số một thế giới.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/jason-day-cach-ngoi-dau-1-gay-truoc-vong-cuoi-houston-open-20201108215833798.htm

Jason Day bám sát ngôi đầu ở vòng 2 Houston Open