J.L. Lewis qua đời ở tuổi 59

John Lee Lewis – golfer chuyên nghiệp người Mỹ từng 2 lần giành chức vô địch trên PGA Tour đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh đa u tủy xương.

Đa u tủy xương (Multiple Myeloma, một dạng của ung thư tủy xương) là bệnh tăng sinh có tính chất ác tính của tương bào ở tủy xương và một số cơ quan khác. Tỷ lệ mắc căn bệnh này khoảng 3-4/100,000 dân ở độ tuổi trên 40, thường nam gặp nhiều hơn nữ và có tỉ lệ tử vong cao trong thời gian sớm.

(Hình ảnh golfer quá cố tại sự kiện John Deere Classic 2005. (Ảnh: Jeff Gross)

Theo thông tin được thông báo trên Facebook cá nhân, J.L Lewis đã không thể vượt qua được căn bệnh quái ác và đã qua đời vào đúng đêm giao thừa ở tuổi 59.

Golfer quá cố Lewis đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1984 sau khi tốt nghiệp trường Texas State University-San Marcos. 5 năm sau, ông chính thức đủ điều kiện gia nhập PGA Tour và tập trung chơi nhiều trên hệ thống này trong vòng gần 2 thập kỉ.

Năm 1999, J.L. Lewis ghi cho mình danh hiệu vô địch đầu tiên tại John Deere Classic sau khi đánh bại được Mike Brisky sau 5 lượt đánh play-off kịch tính. Bốn năm sau đó, Lewis đã có được mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp với chiến thắng tại sự kiện 84 Lumber Classic, 1 lần giữ ngôi á quân và 4 lần vào Top 10 để kiếm được hơn 2 triệu đô la – khoản tiền khổng lồ thời điểm bấy giờ.

Hình ảnh golfer quá cố tại sự kiện John Deere Classic 2005. (Ảnh: Jeff Gross)

Tổng cộng, J.L. Lewis đã có 353 lần góp mặt trong các sự kiện PGA Tour, giành được 2 danh hiệu vô địch và có 23 lần kết thúc nằm trong top 10 với tổng thu nhập kiếm được gần 7,5 triệu USD. Năm 2012, ông chính thức kết thúc sự nghiệp cầm gậy golf của mình sau khi được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn đầu.

Ngoài việc lên sân thi đấu, ông còn là trợ lý chuyên nghiệp tại The Hills of Lakeway Golf & Country Club ở Austin, Texas và Las Vegas Country Club. Đồng thời, ông còn viết hơn 1000 bài hướng dẫn chơi golf vô cùng hữu dụng và xuất bản tựa sách “Pocket Pro” vào năm 2009.

Vòng 2 Sentry Tournament of Champions 2020: Xander Schauffele vươn lên đầu bảng