Hanako Kawasaki giúp Đại học Boston vô địch giải Yale Intercollegiate 2018

Với kết quả 67(-4) gậy trong vòng cuối cùng diễn ra ngày 7/10, golfer trẻ tuổi Hanako Kawasaki đã lập thành tích cá nhân đồng thời đem lại chức vô địch cho trường Đại học Boston tại Yale Intercollegiate thuộc hệ thống giải .

Hanako Kawasaki đã không mắc bất cứ lỗi bogey nào ở ngày thi đấu cuối và leo lên dẫn đầu BXH nhờ 3 cú birdie liên tiếp ở các hố 14, 15 và 16. Chung cuộc, cô hoàn thành giải đấu với 2 gậy dưới chuẩn, cách biệt 1 gậy so với golfer về Nhì là Kaitleen Shee của đội Đại học St. John’s.

Với kết quả này, Hanako đã vượt qua thành tích 68(-4) gậy mà Emily Tillo thiết lập vào ngày 7/3/2016. Cô cũng lập được kỷ lục 211 gậy sau 54 hố (71-73-67), ít hơn 5 gậy so với Cejnarova (216 gậy) vào tháng 10/2016.

Golfer Hanako đã vượt qua thành tích 68(-4) gậy mà Emily Tillo thiết lập vào ngày 7/3/2016.

Đây là sự kiện thứ 3 mà golfer Hanako tham dự trong màu áo đội tuyển ĐH Boston - nơi mà cô vừa nhập học hồi tháng 8 vừa qua.

Vui mừng với thành tích của học trò, HLV của đội The Terriers - ông Bruce Chalas đã có lời khen tặng dành cho Hanako sau trận đấu: “Hanako còn hơn cả những gì mà tôi đã biết. Cô ấy là một VĐV giỏi nhưng lại vô cùng khiêm tốn”.

Đội The Terriers (biệt danh của tuyển golf ĐH Boston) đã lập kỷ lục sau 3 vòng đấu với số điểm 890 (303-300-287), nổi bật nhất là thành tích 287 ở vòng đấu vào ngày Chủ nhật. Với kết quả này, The Terriers chiến thắng với cách biệt 5 gậy so với đội Stirling đến từ Scotland (một trong những đội mạnh nhất châu Âu) và ít hơn 8 gậy trước đội về thứ 3 - Seton Hall. Điểm số này cũng đã phá vỡ kỷ lục cũ của đội tuyển năm ngoái là 896 ở giải Harvard Invitational.

Golfer Hanako Kawasaki cùng đội The Terriers.

Đây là chiến thắng đồng đội đầu tiên của đội Đại học Boston kể từ giải Patriot League Championship năm 2015 và Hanako Kawasaki là thành viên đầu tiên giành được chức vô địch cá nhân sau Adela Cejnarova cũng tại giải đấu này năm 2017.

HLV Bruce Chalas chia sẻ thêm: “Chúng tôi có một ngày thi đấu thực sự tuyệt vời. Tôi không ngạc nhiên với màn trình diễn của đội tuyển bởi chúng tôi đã xây dựng nên một đội vô cùng ăn ý và không ngừng tiến bộ qua mỗi giải đấu”.

Hanako Kawasaki, Đoàn Xuân Khuê Minh và Ngô Lê Hoàng Nam Phương giành Á quân tại giải golf nghiệp dư hàng đầu Malaysia