Hanako Kawasaki có cơ hội lần thứ 3 đăng quang giải Nữ Quốc gia

Tương tự ngày thứ nhất, vòng 2 VLAO 2020 tiếp tục chứng kiến màn trình diễn vượt trội của Hanako Kawasaki với phần còn lại của giải đấu. Cách biệt giữa nữ golfer này với người đứng thứ hai hiện đã được nâng lên 7 gậy và gần như sẽ không có bất ngờ nào xảy ra trong ngày cuối.

Trong ngày thi đấu thứ hai, Hanako vẫn duy trì phong độ ấn tượng khi bắt đầu từ hố 10, ghi 1 birdie và không mắc bogey nào trong 5 hố đầu. Tuy nhiên ở 8 hố tiếp theo, Hanako có phần hụt hơi khi mắc đến 5 bogey.

Dù vậy trong 5 hố cuối, nhà ĐKVĐ Vietnam Junior Open nhanh chóng lấy lại phong độ khi ghi 2 birdie để kết thúc vòng 2 với 74 (+2) gậy. Nhờ đó Hanako vẫn duy trì ngôi đầu với điểm tổng +1.

Trong khoảng thời gian Hanako gặp khó khăn, đối thủ lớn nhất ở giải đấu lần này là Samantha Dizon không thể tận dụng để rút ngắn khoảng cách. Golfer người Philippines chỉ có 1 birdie trong khi lại mắc đến 5 bogey sau 18 hố để có kết quả 75 (+3) gậy.

Phạm Thị Yến Vi vươn lên xếp hạng 3 VLAO 2020

Ngoài hai vị trí đầu bảng vẫn giữ nguyên, hạng ba có sự thay đổi khi Phạm Thị Yến Vi với vòng đấu 81 (+9) gậy đã nâng điểm tổng lên +23 gậy. Các vị trí tiếp theo trong top 5 lần lượt thuộc về Phan Thị Hằng (+25), Phạm Thị Kim Nguyên (+25) khi nhóm đấu buổi sáng kết thúc.

Với sự áp đảo hoàn toàn so với phần với còn lại, Hanako nhiều khả năng sẽ có thêm một lần đăng quang VLAO nữa trong bối cảnh mà hai đối thủ lớn nhất trong nước là Nguyễn Thảo My và Đoàn Xuân Khuê Minh không kịp trở về để dự giải. Nếu vậy, đây sẽ là chức vô địch Nữ quốc gia thứ 3 của Hanako Kawasaki sau lần đăng quang năm 2016 và 2018.

Danh thủ Lê Công Vinh (CV9) chia sẻ về lần đầu tham dự VAO.