Hàn Quốc lần đầu đăng quang UL International Crown ngay tại sân nhà

Vòng Chung kết của UL International Crown có lẽ là vòng thi đấu được mong chờ và kịch tính nhất trong các giải đấu đồng đội từ trước tới nay.

Đội Hàn Quốc bao gồm Park Sung Hyun, Ryu So Yeon, Kim In KyongChun In Gee đã xuất sắc mang về vinh quang cho nước nhà nhờ kết quả 2 thắng - 1 hoà -1 thua trong vòng Chung kết của giải đấu đồng đội UL International Crown thuộc hệ thống LPGA Tour. Đây là giải đấu được tổ chức 2 năm 1 lần và năm 2018 là lần thứ 3 được tổ chức tại Hàn Quốc. Nếu như ở lần đầu tiên là đội Thuỵ Điển, lần 2 là đội Mỹ giành được ngôi vị cao nhất thì lần này, chức vô địch đã thuộc về đội Hàn Quốc một cách xứng đáng.

Đội Hàn Quốc nâng cao chiếc cúp vô địch UL International Crown.

Số điểm mà ĐKVĐ giành được ở giải đấu lần này là 15, một chiến thắng thuyết phục trước Anh và Mỹ khi 2 đội này chỉ ghi được 11 điểm. Tại vòng đấu cuối cùng, Park Sung Hyun đã gặp phải đối thủ "định mệnh" là Ariya Jutanugarn (Thái Lan) đang đứng vị trí thứ 1 tại các BXH về tiền thưởng, "Giải thưởng tay golf nữ của năm""Số gậy trung bình". Theo kết quả, Ariya đã giành chiến thắng với cách biệt 2 hố. 

Tiếp theo là lượt thi đấu của Chun In Gee và tay golf Thuỵ Điển - Anna Nordqvist: golfer xứ Hàn đã giành chiến thắng 1 Up với cách biệt 1 hố. Ở trận Chung kết này, Hàn Quốc và Anh đã có màn tranh đấu quyết liệt. Từ hố đầu tiên cho đến hố 11, Kim In Kyong đã để đối thủ của mình dẫn trước 1 hố. Thế nhưng từ hố 12 trở đi cô đảo ngược tình thế và giành chiến thắng với cách biệt 2 hố. 

Lợi thế này đã giúp đội Hàn Quốc ghi thêm được 2 điểm và mang về tổng cộng 14 điểm cho nước nhà. Ngoài ra, Ryu So Yeon cũng ghi về 1 điểm nhờ ván hoà với Lexi Thompson (Mỹ). 

Trước đó, vòng 3 của giải đấu cũng đã bị huỷ do ảnh hưởng của cơn bão Kong Rey. Lịch trình của ngày 5 cũng đã được đẩy lên nhằm hoàn thành tiến độ.

Đội Hàn Quốc cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng.

Như vậy, Hàn Quốc đã trở thành Quán quân của UL International Crown - Lần thứ 3. Chiến thắng càng thêm ý nghĩa hơn khi giải đấu được tổ chức ngay tại nước chủ nhà Hàn Quốc. Đây chắc chắn là một ngày vui lớn đối với người hâm mộ golf ở xứ sở Kim Chi.

UL International Crown ngày thứ 3: Chính thức bị huỷ bỏ vì cơn bão Kong Rey