Hà Nội đóng cửa toàn bộ sân golf, sân tập golf

Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Thành phố Hà Nội ra công văn hoả tốc số 17 tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf và sân tập golf từ 12:00 ngày 13/5/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Chỉ đạo của Thành phố Hà Nội được đưa ra ngay sau trường hợp đặc biệt của Giám đốc Handico, ông Nguyễn Văn Thanh. Trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, ông Thanh có lịch trình di chuyển phức tạp nhiều ngày qua tại Hà Nội, trong đó bao gồm đi chơi golf tại sân Đồng Mô, Sơn Tây. Rất nhiều địa điểm tại Hà Nội đã bị phong toả liên quan đến lịch trình đi lại của ông Thanh và vợ.

Nguyên văn Công văn số 17:

"Trước những diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn Thành phố, tiền ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện một số biện pháp sau:

Tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12 giờ ngày 13/5/2021 đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố.

Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việ chấp hành các chỉ đạo của Trung ương và UBND Thành phố, xử lý nghiêm các tổ chức, các cá nhân vi phạm quy định về công tác chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

Trưởng Ban Chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nghiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu để xảy ra vi phạm thuộc linh vực, ngành, địa bàn quản lý".

Công văn hoả tốc được Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Chử Xuân Dũng phê duyệt.