Golfer người Pháp giành chiến thắng tại ISPS Handa Vic Open

Như vậy, sau 4 ngày thi đấu thì chủ nhân chiếc cúp vô địch của LPGA Tour 2019 đã lộ diện.

Cụ thể, golfer người Pháp - Celine Boutier đã giành được chiến thắng chung cuộc với số gậy ghi được là 281(-8) sau 4 ngày thi đấu.

Celine với chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp của mình thi đấu tại LPGA Tour.

Theo quá trình thi đấu, cơ hội đến với Celine khá bất ngờ khi chỉ mới hôm qua, Kim Kaufman vẫn còn đang dẫn đầu BXH và cô chỉ đứng hạng T2. Tuy nhiên, Kim đã không giữ vững được phong độ, dẫn đến mất tập trung ở ngày thi đấu cuối cùng và phải mất đến 78 gậy mới có thể hoàn thành 18 hố. Theo đó, cô đành phải ngậm ngùi nhìn chiếc cúp vô địch xa rời và dừng chân ở vị trí T8.

Trước đó, thành tích tốt nhất mà cô đạt được là hạng 3 tại Blue Bay LPGA 2018 - Top 10 duy nhất cô nhận được trong quá trình thi đấu tại LPGA. Có thể thấy, trước chiến thắng ngày hôm nay, Celine vẫn chưa có thành tích nào quá nổi trội và chiến thắng này chính là sự đền đáp cho những cố gắng không ngừng nghỉ của cô.

Đáng tiếc hơn, cả golfer nước chủ nhà - Su Oh và golfer đến từ Nhật Bản - Haru Nomura đều không đạt được vị trí như mong đợi dù thi đấu nổi trội ở cả 3 vòng trước. Nhưng đến ngày thi đấu cuối cùng, cả 2 đều phải mất đến 74 gậy để hoàn thành lượt thi. Kết quả, Su Oh về vị trí T2 chung cuộc còn Haru được xếp ở vị trí T5.

Bên cạnh đó, đồng hạng với Su Oh còn có Sarah Kemp (Úc) và Charlotte Thomas (Anh) với thành thích là 283(-6) gậy. Azahara MunnozKatherine Krik cũng được xếp ở vị trí T5 với tổng số gậy là 284(-5) gậy. 

BXH ISPS Handa Vic Open - Ngày thứ 4 (10/2) 

ISPS Handa Vic Open ngày thứ 3: Kim Kaufman tiếp tục thống lĩnh BXH